มทภ.2 เสียใจ "ร.ท." ถูกยิงเสียชีวิตในค่าย สั่งย้าย ผบ.มทบ.210

อาชญากรรม
11 ก.พ. 64
12:44
559
Logo Thai PBS
มทภ.2 เสียใจ "ร.ท." ถูกยิงเสียชีวิตในค่าย สั่งย้าย ผบ.มทบ.210
แม่ทัพภาคที่ 2 เสียใจ ร.ท.รุ่งเฉลิม พันธ์สวัสดิ์ ถูกยิงเสียชีวิตในค่าย มทบ.210 ยืนยันอำนวยความสะดวกตำรวจสืบสวนสอบสวนและหาหลักฐาน พร้อมตั้งกรรมการสอบทหารเหตุบกพร่อง รปภ.พื้นที่ สั่งย้าย ผบ.มทบ.210 ช่วยราชการ ทภ.2

วันนี้ (11 ก.พ.2564) พล.ท.ธเนศ วงศ์ชะอุ่ม แม่ทัพภาคที่ 2 กล่าวว่า จากกรณีที่ ร.ท.รุ่งเฉลิม พันธ์สวัสดิ์ อายุ 34 ปี ตำแหน่งรองผู้บังคับหมวดดุริยางค์มณฑลทหารบกที่ 210 (มทบ.210) ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด เข้าที่บริเวณศีรษะ 1 นัด และลำคอ 2 นัด ภายใน มทบ.210 ค่ายพระยอดเมืองขวาง จ.นครพนม และมีการนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลค่ายพระยอดเมืองขวาง ก่อนส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลนครพนม และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

กองทัพภาคที่ 2 รู้สึกเสียใจกับเหตุที่เกิดขึ้น และขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต เบื้องต้นหน่วยต้นสังกัดได้ประสานและอำนวยความสะดวกให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในการสืบสวนสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานทางคดีเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริง ขณะนี้ได้ส่งศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น

 

นอกจากนี้ กองทัพภาคที่ 2 ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนขึ้นมาอีกคณะหนึ่ง เพื่อหาข้อเท็จจริง และกำหนดมาตรการดำเนินการช่วยเหลือ สำหรับผู้บังคับบัญชาระดับสูงรับทราบเหตุการณ์แล้ว ได้สั่งการให้ช่วยเหลือดูแลสภาพจิตใจญาติของผู้เสียชีวิต การจัดเตรียมพิธีศพ และการดูแลด้านสิทธิกำลังพลตามระเบียบของทางราชการ พร้อมสนับสนุนให้ความช่วยเหลือในทางคดี หากผู้ใดทราบเบาะแสแจ้งได้ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองนครพนม

พล.ท.ธเนศ กล่าวต่อว่า ได้มีคำสั่งให้ พล.ต.สามารถ จินตสมิทธิ์ ผบ.มทบ.210 มาช่วยราชการที่กองบัญชาการกองทัพภาคที่ 2 ชั่วคราวจนกว่าคณะกรรมการจะสอบสวนแล้วเสร็จสิ้น โดยคณะกรรมการชุดดังกล่าวจะสอบสวนสาเหตุความบกพร่องในการรักษาความปลอดภัยในบริเวณค่าย รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ตั้งแต่ผู้บังคับกองร้อยรักษาการณ์ ทหารเวรที่อยู่ในวันเกิดเหตุว่าเหตุใดจึงปล่อยให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ซุ่มยิงทหารเสียชีวิตในค่าย ตร.คาดปมขัดแย้งส่วนตัว 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง