ผู้ว่าฯ กาญจนบุรี เตือนงดผสมน้ำบาดาล “รสโซดา” กับเหล้า

สิ่งแวดล้อม
12 ก.พ. 64
16:16
1,201
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ กาญจนบุรี เตือนงดผสมน้ำบาดาล “รสโซดา” กับเหล้า
ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เตือนประชาชนในพื้นที่ อ.ห้วยกระเจา และอำเภอใกล้เคียง งดผสมน้ำบาดาล “รสโซดา” กับสุราแล้วนำมาบริโภค ชี้ตั้งทิ้งไว้ข้ามคืนกลายเป็นสีขุ่นและมีกลิ่น ขอรอผลตรวจสอบจากกรมทรัพยากรน้ำบาดาลก่อน

วันนี้ (12 ก.พ.2564) นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้เผยแพร่ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Jirakiat Bhumisawasdi โดยระบุว่า ตามที่ได้มีข่าวว่ากรมทรัพยากรน้ำบาดาลได้ขุดพบแหล่งน้ำใต้ดินจำนวนมหาศาลที่เขต อ.บ่อพลอย ติดกับห้วยกระเจา ซึ่งเป็นความหวังสำหรับประชาชนของ อ.ห้วยกระเจา และอำเภอใกล้เคียงว่าความแห้งแล้งและการขาดแคลนน้ำในพื้นที่บริเวณดังกล่าวจะลดลง โดยขณะนี้ยังต้องรอผลการวิเคราะห์ที่กรมทรัพยากรน้ำบาดาลกำลังดำเนินการ หากสามารถใช้อุปโภคบริโภคหรือการเกษตรได้นับว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดี


อย่างไรก็ตาม ตามที่มีการเสนอข่าวว่ารสชาติคล้ายโซดาและประชาชนบางส่วนได้ลองนำมาผสมสุราดื่มหรือลองชิมนั้น ขอให้งดการกระทำดังกล่าว เพราะเมื่อวานนี้ได้ลองนำตัวอย่างน้ำมาสังเกตโดยเก็บไว้ข้ามคืน พบว่า น้ำเปลี่ยนสีเป็นขุ่น ๆ ออกเป็นสีน้ำตาลและมีกลิ่นตุ ๆ จึงคิดว่าอาจไม่เป็นผลดีต่อสุขภาพของผู้ที่นำไปดื่มจึงขอให้งดและรอผลการตรวจสอบจากกรมทรัพยากรน้ำบาดาลก่อนว่าจะต้องมีกระบวนการใด ๆก่อนที่จะนำน้ำมาใช้ประโยชน์ได้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครั้งแรกไทย! น้ำบาดาล “รสโซดา” เจอที่กาญจนบุรี

กรมอนามัย เตือนมีโรคประจำตัว ไม่ควรดื่มน้ำแร่จากน้ำบาดาล

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง