รวบชาวมาเลย์ฉ้อโกงบริษัทรับเหมาเกาะสมุย 10 ล้านบาท

อาชญากรรม
12 ก.พ. 64
20:15
2,137
Logo Thai PBS
รวบชาวมาเลย์ฉ้อโกงบริษัทรับเหมาเกาะสมุย 10 ล้านบาท
จับชาวมาเลย์ฉ้อโกงบริษัทที่เกาะสมุย กว่า 10 ล้านบาท เบิกเงินอ้างเอาไปให้ผู้รับเหมาก่อสร้าง แต่เชิดเงินหนีไปตั้งแต่ปี 2563 ตำรวจ ตม.ติดตามจับกุมได้ สอบพบอยู่ในราชอาณาจักรเกินเวลาที่กำหนดด้วย

วันนี้ (12 ก.พ.2564) พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุเมธ เมฆขจร ผบก.ตม.6 พ.ต.อ.ศุภชัชจ์ เปี่ยมมนัส รอง ผบก.ตม.6 และ พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ พันธ์โกศล ผกก.ตม.จ.สุราษฎร์ธานี

ร่วมแถลงข่าวจับกุมคดีคนต่างชาติกระทำความผิดรายสำคัญ สืบเนื่องมาจากก่อนการจับกุมคดีนี้ สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จว.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งความร้องทุกข์จากตัวแทนของบริษัทแห่งหนึ่งว่า มีชาวต่างชาติ ชื่อนายโล่ว หรือ อาเหว่ย อายุ 43 ปี สัญชาติมาเลเซีย ผู้จัดการฝ่ายประสานงาน ของบริษัทฯ ได้ปลอมเอกสารการเบิกจ่ายเงิน

โดยอ้างว่า ต้องนำไปจ่ายค่างวดให้แก่ผู้รับเหมาก่อสร้าง ในโครงการก่อสร้างวิลล่าชื่อ ดุก จำนวนหลายครั้ง ในระหว่างเดือนมิ.ย.-ก.ย.2563 แต่นายเหว่ยไม่ได้นำเงินส่วนนั้น ไปชำระค่าว่าจ้างให้แก่ผู้รับเหมา แต่อย่างใด รวมค่าเสียหาย ที่นายเหว่ยได้ฉ้อโกงเงินบริษัท ในฐานะนายจ้าง ไปเป็นจำนวนเงินประมาณ 10 ล้านบาท แล้วได้หลบหนีออกจาก จ.สุราษฎร์ธานี กระทั่งพนักงานสอบสวน สภ.บ่อผุด ได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลจังหวัดเกาะสมุยออกหมายจับ

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี สืบสวนทราบว่า นายเหว่ยหลบหนีไปหาแฟนสาวในพื้นที่ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี จึงเข้าจับกุม

นายเหว่ยยอมรับว่าชื่อ นายโล่ว หรือ อาเหว่ย ตรงตามหมายจับจริง จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ดำเนินคดีต่อไป

ต่อมาเมื่อตรวจสอบการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร พบว่า นายโล่ว สัญชาติมาเลเซีย เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรครั้งสุดท้าย ทางด่าน ตม.สะเดา จ.สงขลา เมื่อวันที่ 17 ม.ค.2563 ด้วยประเภทการอนุญาตสงวนสิทธิ์กลับเข้ามาในราชอาณาจักรอีก ได้รับอนุญาตถึง 29 ต.ค.2563 ทำให้การอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร ขณะทำการจับกุมสิ้นสุดลง 99 วัน จึงได้แจ้งข้อหาว่า อยู่ในราชอาณาจักร โดยการอนุญาตสิ้นสุดอีก 1 ข้อหา

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง