สาวโรงงานหายตัว 8 ปี ก่อนพบดีเอ็นเอตรงกับศพนิรนาม

อาชญากรรม
15 ก.พ. 64
19:09
2,434
Logo Thai PBS
 สาวโรงงานหายตัว 8 ปี ก่อนพบดีเอ็นเอตรงกับศพนิรนาม
ตำรวจสถานีภูธรวัฒนานคร อ.เมือง จ.สระแก้ว เริ่มสอบสวนคดีของ น.ส.มยุรี หรือ หลิว ที่หายตัวนานกว่า 8 ปี หลังพบดีเอ็นเอแม่คนหายตรงกับศพนิรนามที่ถูกฝังในสุสานตั้งแต่ปี 2555

วันนี้ (15 ก.พ.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสุรีวรรณ ยอดพะเนา แม่ของ น.ส.มยุรี ยอดพะเนา หรือ หลิว นำรูปภาพและเอกสารทางราชการของลูกสาว เพื่อไปแสดงต่อเจ้าพนักงานสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรวัฒนานคร จ.สระแก้ว หลังสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ยืนยันผลดีเอ็นเออย่างเป็นทางการ โดยดีเอ็นเอแม่ น.ส.มยุรี มีความสัมพันธ์ทางสายเลือดกับศพหญิงนิรนาม ที่ถูกนำไปฝากไว้ที่สุสานเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี ตั้งแต่ปี 2555 และลงพื้นที่พบศพพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิกระจกเงา

 

พ.ต.อ.สาธิต มิตรรัก ผกก.สภ.วัฒนานคร กล่าวว่า เริ่มสอบสวนคดีนี้ ตั้งแต่วันที่ 28 ม.ค.2564 หลังนางสุรีวรรณเข้าแจ้งความหลังทราบผลดีเอ็นเอของตนเอง มีความสัมพันธ์ทางสายเลือดกับศพหญิงนิรนามที่ถูกนำไปฝากไว้ที่สุสานดังกล่าว

จากการสอบสวนพบว่าจุดที่พบศพเป็นเส้นทางเฉพาะบุคคล คนนำศพมาทิ้งหรือก่อเหตุฆาตกรรมจุดนี้ต้องรู้และชำนาญเส้นทาง เบื้องต้นตั้งปมสังหารไว้ 3 ประเด็น คือ เรื่องชู้สาว ขัดแย้งส่วนตัว และเรื่องเกี่ยวกับทรัพย์ 

 

ด้านนายเอกลักษณ์ หลุ่มชุมแข หัวหน้าศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา เปิดเผยถึงไทม์ไลน์การหายตัวไปของน้องหลิว เริ่มตั้งแต่วันที่ 17 เม.ย. 2555 ออกจากบ้านที่ อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ไปทำงานที่นิคม 304 จ.ปราจีนบุรี

วันที่ 5 พ.ค.2555 จอดมอเตอร์ไซค์ทิ้งไว้ที่ห้างโลตัส คลองรั้ง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี

ปลายเดือน พ.ค.2555 ครอบครัวมาตามหาน้องหลิวที่นิคม 304 และมาเก็บของในห้องพักที่น้องหลิวเช่าไว้

ต้นเดือน มิ.ย.2555 มี SMS เบอร์แปลกส่งหาเพื่อนสนิททำนองว่า "ไม่ต้องห่วง จะไปทำงานต่างประเทศ"

ต่อมา พ.ย.2555 ครอบครัวยังไม่ได้ข่าวน้องหลิวจึงมาตามหาอีกครั้ง และแจ้งความคนหาย ที่ สภ.ศรีมหาโพธิ

ปี 2556-2561 ครอบครัวติดตามโดยการถามข่าวจากเพื่อนสนิท และโพสต์ลงประกาศบนอินเทอร์เน็ต

ปี 2562 ครอบครัวแจ้งคนหายมาที่มูลนิธิกระจกเงา โดยมูลนิธิดำเนินการตรวจสอบข้อมูล ในระบบต่าง ๆ ไม่พบความเคลื่อนไหวใด ๆ

ปี 2563 มูลนิธิกระจกเงา ลงพื้นที่เก็บข้อมูลศพนิรนาม ในพื้นที่ ชลบุรี ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี สระแก้ว พบศพหญิงนิรนามต้องสงสัยว่าจะเป็น น.ส.มยุรี 3 ศพ

ปี 2564 ผลดีเอ็นเอแม่ของ น.ส.มยุรี ตรงกับศพหญิงนิรนาม ที่ถูกยิงเสียชีวิตทิ้งศพอำพรางในไร่อ้อย ที่ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว โดยพบศพตั้งแต่ 13 พ.ค.2555

13 พ.ค.2555 พบศพหญิงไม่ทราบชื่อสภาพศพเน่าใบหน้าเปลี่ยนรูปมีรอยสักที่ข้อเท้า บริเวณไร่อ้อย บ้านใหม่เจริญผล หมู่ 13 ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ศพถูกนำส่งชันสูตรเบื้องต้นที่โรงพยาบาลวัฒนานคร แพทย์ลงความเห็นให้ส่งผ่าชันสูตร ที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ

16 พ.ค.2555 สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจผ่าศพชันสูตร พบบาดแผลฉีกขาดจากกระสุนปืน จากนั้นศพถูกนำไปฝากไว้ที่สุสานเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี

24 ธ.ค.2563 แม่ของ น.ส.มยุรี เก็บตัวอย่างดีเอ็นเอที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.สระแก้ว ตรวจเทียบกับศพนิรนามศพนี้

 

20 ม.ค.2564 แม่ของ น.ส.มยุรี เก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ ที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.สระแก้ว อีกครั้งเพื่อตรวจเทียบยืนยันกับศพนิรนามศพนี้ เนื่องจากการเก็บตัวอย่างครั้งแรกไม่สมบูรณ์

24 ม.ค.2564 สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ยืนยันผลดีเอ็นเออย่างเป็นทางการ ดีเอ็นเอ แม่ของ น.ส.มยุรี มีความสัมพันธ์ทางสายเลือดกับศพหญิงนิรนามศพนี้

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง