สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี จัดอบรมแคดดี้ เพิ่มโอกาสในการสร้างอาชีพ

กีฬา
17 ก.พ. 64
11:51
360
Logo Thai PBS
สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี จัดอบรมแคดดี้ เพิ่มโอกาสในการสร้างอาชีพ

วันนี้ ( 17 ก.พ.64 ) สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ร่วมกับ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย จัดอบรมแคดดี้อาชีพ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ แคดดี้ของไทย มีความรู้ความเข้าในในกติกาสากล และมีความเข้าใจที่ถูกต้อง ถ้ามีโอกาสไปร่วมงานกับนักกอล์ฟต่างประเทศ

โดยเนื้อหาในการอบรมครั้งนี้ ประกอบไปด้วย "การจัดเตรียม และการอ่าน "ยาร์ด บุ๊ค" (Yard Book) ขั้นพื้นฐาน ซึ่งมี โค้ชป้อมเพชร สารพุทธิ โค้ชกอล์ฟที่มีประสบการณ์ เป็นผู้ให้ข้อมูล จากนั้นจะมีการพูดคุย พร้อมด้วยการเกรินถึงประวัติกีฬากอล์ฟ จรรยาธรรม และหน้าที่การเป็นแคดดี้อาชีพ โดย คุณเสมอพร กัณฑาธัญ และคุณคธาวุธ เผ่าเจริญ และ การอบรมเรื่องกฏข้อบังคับกีฬากอล์ฟ และมารยาท ก่อนจะปิดท้ายด้วย กิจกรรการเสริมสร้างสมรรถภาพทางกาย โดย ดร.ธเนษฐ์พงษ์ สุขวงศ์

 

 

 

นาย เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ที่เป็นผู้ริเริ่มโครงการแคดดี้อาชีพ บอกว่า นี่เป็นเหมือนการเปิดช่องทางการในการสร้างอาชีพให้แคดดี้ในเมืองไทย ได้มีมาตราฐานที่สูงขึ้นเพื่อที่จะสามารถไปทำงานให้กับนักกอล์ฟในทัวร์ของต่างประเทศได้ นอกจากนี้ จะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับนักกอล์ฟอาชีพที่ไม่ประสบความสำเร็จในการเป็นนักกีฬาอาชีพ แต่ยังอยากทำงานในวงการกอล์ฟอยู่

 

 

ในการแข่งขันฤดูกาลนี้ ทั้ง สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี และ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย จะให้อนุญาตให้นักกีฬากอล์ฟใช้แคดดี้ที่ผ่านการอบรม มาแล้วเท่านั้นในการถือถุงกอล์ฟในรายการแข่งขันของทั้ง 2 สมาคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง