ข่าวดี! เพิ่ม 3 แบงก์รัฐเปิดลงทะเบียน "เราชนะ” เริ่ม 22 ก.พ.นี้

เศรษฐกิจ
17 ก.พ. 64
21:16
25,774
Logo Thai PBS
ข่าวดี! เพิ่ม  3 แบงก์รัฐเปิดลงทะเบียน "เราชนะ” เริ่ม 22 ก.พ.นี้
ข่าวดี! กระทรวงการคลัง ไฟเขียวลดความแออัดเปิดให้ 3 แบงก์รัฐ ธนาคารกรุงไทย ออมสิน และธ.ก.ส.เปิดรับลงทะเบียนรับกลุ่มเปราะบางที่ไม่มีสมาร์ตโฟนในโครงการเราชนะ เริ่มวันแรก 22 ก.พ.นี้

วันนี้ (17 ก.พ.2564) นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ  รมว.กระทรวงการคลัง กล่าวในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เรื่องมาตรการเยียวยาผลกระทบจาก COVID-19 โดยเฉพาะประเด็นกลุ่มเปราะบางและไม่มีสมาร์ตโฟนที่ไปลงทะเบียนอย่างแออัดที่ธนาคารกรุงไทย ว่า ต้องขออภัยที่ประชาสัมพันธ์ไม่ชัดเจนในเรื่องระยะเวลาการลงทะเบียน ทำให้ทุกคนมาในวันแรกวันเดียว แต่คลังได้ขยายเวลาในการลงทะเบียนแล้วตั้งแต่วันที่ 15 ก.พ.-25 มี.ค.นี้ และประสานผู้ว่าราชการทุกจังหวัด กรมสรรพากร กรมสรรพสามิตร ช่วยกันให้บริการและอำนวยความสะดวก แต่ผู้ให้บริการหลัก ยังเป็นพนักงานธนาคารกรุงไทย

เหตุผลที่ไม่สามารถให้ไปลงทะเบียนที่ธนาคารออมสิน หรือ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธ.ก.ส.) เนื่องจากเครื่องมือของธนาคารกรุงไทยในการลงทะเบียน เพราะต้องมีการถ่ายรูป เพื่อให้เป็นปัจจุบันมากที่สุด และวันนี้ได้หารือกัน โดยปรับปรุงให้ลงทะเบียนได้ในสาขากรุงไทยทั่วประเทศ และกรุงไทยมีหน่วยเคลื่อนที่ทั่วประเทศ โดยจัดพื้นที่ศาลากลางและที่ว่าการในแต่ละจังหวัด

ตั้งแต่วันที่ 22 ก.พ.นี้ จะเพิ่มจุดให้บริการ โดยใช้บัตรประชาชน ลงทะเบียนที่ธนาคารออมสิน และธ.ก.ส.อำเภอ หรือผู้ใหญ่บ้าน โดยใช้มือถือเจ้าหน้าที่ลงทะเบียนเพื่อจดเลขบัตรประชาชน เพื่อส่งให้ธนาคารกรุงไทย โดยส่วนใหญ่เป็นผู้มีรายได้น้อยอยู่แล้ว หลังได้ข้อมูลก็จะยืนยันสิทธิให้ประชาชน

ล่าสุดเพจไทยคู่ฟ้า เผยแพร่ข้อมูลว่า เฮ! 22 ก.พ.เพิ่ม 3 แบงก์รัฐ รับลงทะเบียน “เราชนะ” มีรายละเอียดว่า ข่าวดีจากการประชุมสภาฯ ล่าสุด นายอาคม ระบุ วันจันทร์ที่ 22 ก.พ.นี้ ประชาชนที่ไม่มีสมาร์ตโฟนสามารถนำบัตรประชาชนแบบ Smart cardไปลงทะเบียนโครงการ “เราชนะ” ได้ที่ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน และ ธ.กส. ทุกสาขาเพื่ออำนวยความสะดวกประชาชน ลดความแออัด ให้ประชาชนที่มีสิทธิสามารถร่วมโครงการเราชนะได้ทั่วถึง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

18 ก.พ.นี้ จ่ายงวดแรกเราชนะ 2,000 บาท

เปิดทางสแกน "บัตรประชาชน" ใช้จ่าย "เราชนะ"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง