ขอนแก่นถูกสวมสิทธิ "เราเที่ยวด้วยกัน-คนละครึ่ง" 879 คน 5 อำเภอ

อาชญากรรม
22 ก.พ. 64
19:41
703
Logo Thai PBS
ขอนแก่นถูกสวมสิทธิ "เราเที่ยวด้วยกัน-คนละครึ่ง" 879 คน 5 อำเภอ
ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เผยชาวบ้านผู้เสียหายถูกสวมสิทธิจากโครกงาเราเที่ยวด้วยกันและโครงการคนละครึ่ง รวมแล้วเกือบ 900 คน กระจายอยู่ในพื้นที่ 5 อำเภอ ของ จ.ขอนแก่น คลังเตรียมสรุปมูลค่าความเสียหาย

วันนี้ (22 ก.พ.2564) จากกรณีที่ชาวบ้านในพื้นที่ อ.บ้านฝาง และ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น ถูกกลุ่มข้าราชการครูในพื้นที่ ขอบัตรประชาชนแล้วถ่ายเอารูปบัตรประชาชนไป แลกกับเงิน 200 บาท จนนำไปสู่การทุจริตโครงการคนละครึ่งและโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุที่ร่วมขบวนการดังกล่าวได้รวม 5 คน ขณะนี้อยู่ในการสืบสวนสอบสวนของทางเจ้าหน้าที่ 


ขณะเดียวกันนายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ระบุว่า ทางจังหวัดได้สรุปรายละเอียดการสอบสวนร่วมกบัทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องก่อนส่งไปยังกระทรวงการคลังแล้ว โดยมีชาวบ้านเป็นผู้เสียหายในเหตุการณ์นี้จำนวน 879 คน กระจายอยู่ในพื้นที่ 5 อำเภอ ประกอบด้วย อ.เมืองขอนแก่น ,บ้านฝาง ,หนองเรือ ,โคกโพธิ์ไชย และ อ.ภูผาม่าน ส่วนมูลค่าความเสียหายที่เกี่ยวข้องกับการเกิดเหตุในพื้นที่ จ.ขอนแก่น ยังไม่สามารถสรุปได้ ต้องให้กระทรวงการคลังเป็นฝ่ายสรุป และสั่งการมายังจังหวัดว่าจะดำเนินการอย่างไรในขั้นตอนต่อไป


ส่วนทางคดีนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการสืบสวน สอบสวนชาวบ้านที่เป็นผู้เสียหายจนครบทุกปากแล้ว และมีการจับกุมคนที่ร่วมกันก่อเหตุเป็นแล้ว รวมทั้งหมด 5 คน เหลือเพียงกรณีของการฉ้อโกงที่รัฐเป็นผู้เสียหาย ซึ่งเจ้าหน้าที่หรือกระทรวงที่ดูแลงบประมาณในโครงการคนละครึ่งและเราเที่ยวด้วยกัน จะต้องเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่จึงจะสามารถดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไปได้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวเพชรบูรณ์ 600 คน แห่แจ้งความถูกสวมสิทธิ์ "เราเที่ยวด้วยกัน"

จับผู้ประกอบการ-ร้านค้ากว่า 50 คนฉ้อโกง "เราเที่ยวด้วยกัน"

ปล่อยตัวชั่วคราว ผู้ประกอบการ-ร้านค้า ฉ้อโกง "เราเที่ยวด้วยกัน"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง