"กรมน้ำบาดาล" ทดลองใส่ขวดแจกฟรี น้ำแร่รสชาติคล้ายโซดา

สิ่งแวดล้อม
23 ก.พ. 64
16:04
599
Logo Thai PBS
"กรมน้ำบาดาล" ทดลองใส่ขวดแจกฟรี น้ำแร่รสชาติคล้ายโซดา
น้ำแร่รสชาติคล้ายโซดาใน อ.ห้วยกระเจา จ.กาญจนบุรี จะถูกแจกให้ประชาชนทดลองดื่มวันพรุ่งนี้ (24 ก.พ.) หลังผลการตรวจสอบพบว่า เป็นน้ำแร่คุณภาพดี โดยจะผ่านการกรองก่อนแจกจ่าย

วันนี้ (23 ก.พ.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สำนักทรัพยากรน้ำบาดาลเขต 2 สุพรรณบุรี ยังคงติดตั้งเครื่องกรองน้ำ บริเวณริมบ่อน้ำแร่รสชาติคล้ายโซดาใน ต.ห้วยกระเจา อ.ห้วยกระเจา จ.กาญจนบุรี เพื่อให้เสร็จทันตามกำหนด ก่อนที่นายศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล จะลงพื้นที่ แจกจ่ายน้ำให้ชาวบ้านได้ทดลองดื่ม วันพรุ่งนี้ (24 ก.พ.)

 

ก่อนหน้านี้ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำตัวอย่างน้ำในบ่อ ไปตรวจสอบในห้องปฏิบัติการ พบว่า ไม่มีสารพิษปนเปื้อน แต่มีแร่ธาตุหลายชนิด มากกว่าน้ำแร่ที่ผลิตจำหน่ายในประเทศ และต่างประเทศ พร้อมยืนยันสามารถใช้ดื่มได้ แต่ต้องผ่านการกรองที่ถูกต้อง

 

สำหรับการลงพื้นที่วันพรุ่งนี้ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล จะเริ่มด้วยการทดสอบระบบผลิตน้ำแร่ และตรวจความพร้อม ระบบปรับปรุงคุณภาพน้ำแร่ จากนั้นจะนำน้ำบรรจุใส่ขวด แจกให้กับชาวบ้านในพื้นที่ แต่หากใครต้องการมากกว่านี้ ก็ให้นำภาชนะมาเอง ซึ่งคาดว่ามีชาวบ้านจำนวนมา มารอการแจกน้ำแร่วันพรุ่งนี้

 

นายศักดิ์ดากล่าวว่า วันพรุ่งนี้จะแจกให้ชาวบ้านดื่มน้ำแร่ฟรี ส่วนน้ำบรรจุขวดเป็นการทดลอง ซึ่งยืนยันว่ามีคุณสมบัติในการดื่มได้ปลอดภัยขณะนี้ได้ทดลองผลิตในรูปแบบขวดไม่จำหน่าย และถ้าจะเพิ่มรสชาติให้ดีต้องแช่เย็นก่อน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เผยโฉม "ขวดน้ำแร่โซดา" เตรียมผลิตแจกประชาชมดื่มฟรี 

"น้ำแร่พุโซดา" ต้องกรองก่อนมีฟลูออไรด์-เหล็กสูงเกินมาตรฐาน

"พุน้ำแร่โซดา" ทำราคาที่ดินห้วยกระเจา-บ่อพลอยขยับ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง