ผบ.ตร.ทำหนังสือขอตัว "ปารีณา" ส่งอัยการสอบคดีรุกป่า

สิ่งแวดล้อม
24 ก.พ. 64
18:18
491
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.ทำหนังสือขอตัว "ปารีณา" ส่งอัยการสอบคดีรุกป่า
ผบ.ตร.ทำหนังสือถึงชวน หลีกภัย ขอตัว น.ส.ปารีณา ส่งให้พนักงานอัยการสอบสวนคดีบุกรุกป่าสงวนแห่งชาติ จ.ราชบุรี 711 ไร่

วันนี้ (24 ก.พ.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาารตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ทำหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เรื่องการขออนุญาตเรียกตัวสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กรณีกรมป่าไม้ ร้องทุกข์กล่าวโทษกับพนักงานสอบสวน กองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปรามกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้ดำเนินคดีกับ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ หลังพบว่ามีการบุกรุกป่าบริเวณท้องที่ หมู่ 6 ต.รางบัว อ.เมือง จ.ราชบุรี ข้อหาบุกรุกป่าสงวนแห่งชาติ ทำฟาร์มไก่

โดยเป็นคดีอาญาที่ 1/2563 ลงวันที่ 13 ม.ค.2563 และมีการแต่งตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน ตามคำสั่งที่ 36/2563 ลงวันที่ 15 ม.ค.2563 ทำการสอบสวนรอบรวมพยานหลักฐานทางคดี ปรากฏหลักฐานเชื่อได้ว่า น.ส.ปารีณา กระทำความผิดตามข้อกล่าวหา และได้มีความเห็นควรสั่งฟ้องผู้ต้องหา จึงมีความจำเป็นต้องเรียกตัวในฐานะผู้ต้องหาในคดีอาญาเพื่อส่งไปยังพนักงานอัยการ พร้อมสำนวนการสอบสวน

 

หนังสือระบุอีกว่า ด้วยเหตุที่ปัจจุบันอยู่ระหว่างสมัยประชุมรัฐสภา ดังนั้นสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงขออนุญาตออกหมายเรียกสมาชิกสภาฯ คนดังกล่าวให้มายังพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมายดังที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2560 ต่อไป

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด "ปารีณา" ผิดจริยธรรมร้ายแรง กรณีรุกป่าสงวนแห่งชาติ จ.ราชบุรี รวมพื้นที่ 711 ไร่เศษ คิดเป็นมูลค่าความเสียหาย 36.2 ล้านบาท พร้อมส่งศาลฎีกาตัดสินพ้น ส.ส.หรือไม่

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ปารีณา" ส่อพ้นเก้าอี้ ส.ส.ปมรุกป่าสงวนกว่า 711 ไร่

"ปารีณา" โอดปมรุกป่าถือใบภบท.5 เลี้ยงไก่ก่อนเป็น ส.ส.

ป.ป.ช.มีมติชี้มูล "ปารีณา" ผิดจริยธรรมร้ายแรงคดีรุกป่า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง