วางตู้คอนเทนเนอร์ขวางม็อบบุกบ้านนายกฯ

อาชญากรรม
28 ก.พ. 64
03:01
6,365
Logo Thai PBS
วางตู้คอนเทนเนอร์ขวางม็อบบุกบ้านนายกฯ
ทหารวางตู้คอนเทนเนอร์ปิดช่องทางคู่ขนานตลอดแนวหน้ากองพันทหารราบที่ ​1 กรมทหารมหาดเล็กฯ เตรียมพร้อมรับการชุมนุมของกลุ่มเยาวชนปลดแอกที่ประกาศนัดชุมนุมที่หน้าบ้านพัก "พล.อ.ประยุทธ์" ในวันนี้

วันนี้ (28 ก.พ.64) เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น.เจ้าหน้าที่ทหารนำตู้คอนเทนเนอร์จัดวางเรียงเป็นแนวยาวขนานกับถนนวิภาวดีรังสิตฝั่งขาออก บนช่องทางคู่ขนานตลอดแนวด้านหน้ากองพันทหารราบที่ ​1 กรมทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระ​องค์ที่ ​1 รวมถึงวางลวดหนาม  และลวดสลิง กีดขวางปิดทางเดินสะพานลอยคนข้ามหน้ากองพันทหารราบที่ ​1 กรมทหารมหาดเล็กฯ รักษาพระ​องค์ที่ ​1 เพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้าใกล้พื้นที่สำคัญซึ่งรวมถึงบ้านพักของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ด้วย


มาตรการป้องกันพื้นที่สำคัญที่เกิดขึ้น สืบเนื่องจากกลุ่มเยาวชนปลดแอก ได้ประกาศนัดชุมนุมในวันนี้ (28 ก.พ.64) ในเวลา 15.00 น. ที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพื่อเดินขบวนไปยังบ้านพัก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

นอกจากมาตรการวางสิ่งกีดขวางปิดกั้นทางเคลื่อนขบวนผ่านพื้นที่สำคัญแล้วตำรวจนครบาลได้เตรียมกำลังพลในการดูแลความสงบเรียบร้อย ในเบื้องต้นประมาณ 4 กองร้อย แบ่งเป็นกำลังตำรวจปฏิบัติหน้าที่จริง 2 กองร้อย และกำลังสำรองอีก 2 กองร้อย


สำหรับการจราจรถนนวิภาวดีรังสิตฝั่งขาออกช่องทางคู่ขนาน ได้ถูกปิดการจราจรโดยปริยายตลอดแนวรั้วกองพันทหารราบที่​ 1 กรมทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระ​องค์ที่ ​1 ซึ่งประชาชนยังสามารถเดินทางเข้าใช้บริการโรงพยาบาลทหารผ่านศึกได้ตามปกติ ส่วนประชาชนที่จำเป็นต้องเดินทางออกชานเมืองกรุงเทพมหานครให้เข้าใช้ช่องทางด่วนหรือขึ้นทางยกระดับโทลล์เวย์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง