รอง ผบช.น. เผยผลชันสูตรพริตตี้ "วาวา" พบสารเสพติด 4 ชนิด

อาชญากรรม
2 มี.ค. 64
14:30
1,308
Logo Thai PBS
รอง ผบช.น. เผยผลชันสูตรพริตตี้ "วาวา" พบสารเสพติด 4 ชนิด
รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุผลการชันสูตรศพ "วาวา" พบสารเสพติด 4 ชนิด เร่งสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด เบื้องต้น แจ้งข้อกล่าวหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และ พ.ร.บ.ควบคุมโรค

วันนี้ (2 มี.ค.2564) พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ประชุมติดตามความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของ น.ส.วิชญาพร วิเศษสมบัติ หรือ วาวา พริตตี้สาวที่เสียชีวิตหลังจากเข้าไปรับงานในบ้านพักย่านเสนานิคม

พล.ต.ต.จิรพัฒน์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สอบปากคำผู้เกี่ยวข้องทั้งญาติผู้เสียชีวิต และคนที่อยู่ในที่เกิดเหตุรวม 11 คน และเตรียมสอบเพิ่มเติมอีก 3 คน ขณะนี้ยังรอผลการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์กับทางแพทย์เป็นทางการรายงานเข้ามา

เบื้องต้น พบสารเสพติดในร่างกายรวม 4 ชนิด คือ ยาบ้า ยาอี เคตามีน และยานอนหลับ แต่ยังตอบไม่ได้ว่าเป็นการบังคับให้เสพยาหรือไม่ ต้องสอบปากคำให้ครบทุกคนก่อน ส่วนจะเป็นการเสพยาเสพติดชนิดเคนมผงหรือไม่ ก็ยังยืนยันไม่ได้เพราะยาเคนมผง เป็นการนำยาเสพติดหลายชนิดมาผสมกันแล้วเสพเกินขนาด แต่กรณีนี้ต้องรอการตรวจสอบก่อน

ขณะที่เพื่อนร่วมงาน ให้ข้อมูลกับตำรวจว่า ช่วงเวลาประมาณ 04.00 น. ในวันเกิดเหตุพบเห็นผู้เสียชีวิตมีอาการผิดปกติ จึงนำตัวส่งโรงพยาบาล

สำหรับการแจ้งข้อกล่าวหา เบื้องต้น ทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์ต้องถูกดำเนินคดีฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก. ฉุกเฉินฯ และ พ.ร.บ.ควบคุมโรค เนื่องจากถือว่าเป็นกิจกรรมรวมตัวที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ส่วนข้อหาอื่น ๆ ยังอยู่ระหว่างการพิจารณา 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร้อง สอบ รพ.เอกชน ไม่ปฏิบัติตามยูเซป ปมพริตตี้ "วาวา" เสียชีวิต

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง