ปลัด สธ.สั่งย้ายชั่วคราว "ผอ.รพ.นครพิงค์" เซ่นปมวัคซีน VIP

สังคม
4 มี.ค. 64
13:20
6,451
Logo Thai PBS
ปลัด สธ.สั่งย้ายชั่วคราว "ผอ.รพ.นครพิงค์" เซ่นปมวัคซีน VIP
ปลัด สธ. ลงนาม สั่งพักปฏิบัติหน้าที่ประจำผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพิงค์ชั่วคราว ย้ายไปปฏิบัติราชการแทนที่สำนักงานเขตสุขภาพที่ 1 เชียงใหม่ จากกรณีฉีดวัคซีน COVID-19 VIP จนกว่าคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงจะแล้วเสร็จ คาดจะรู้ผลสอบ 1-2 วันนี้

วันนี้ (4 มี.ค.2564) นพ.เกียรติภูมิ วงศรจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า ได้ลงนามหนังสือคำสั่งพักปฏิบัติหน้าที่ประจำชั่วคราวให้ นพ.วรเชษฐ เต๋ชะรัก ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพิงค์ จ.เชียงใหม่ และ นายแพทย์จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ให้ยุติการทำหน้าที่ประจำไปก่อน ตั้งแต่วันที่ 2 มี.ค.โดยให้มีผลวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา หลังมีรายงานปมฉีดวัคซีน COVID-19 ให้กลุ่ม VIP  

นพ.เกียรติภูมิ ระบุว่า ทั้ง 2 คน ถูกให้ไปปฏิบัติราชการแทนที่สำนักงานเขตสุขภาพที่ 1 เชียงใหม่ จนกว่าคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงจะแล้วเสร็จ คาดจะรู้ผลสอบ 1-2 วันนี้ เพื่อให้สังคมคลายความสงสัย และให้วัคซีน 200,000 โดส ฉีดให้กับผู้ที่สมควรได้รับวัคซีนนี้

ส่วนกรณีที่พบอาการไม่พึงประสงค์ หลังรับวัคซีน COVID-19 ของ Sinovac ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า เนื่องจากเป็นวัคซีนชนิดใหม่ ประเมินว่าอาจมีอาการไม่พึงประสงค์ หรือ อาการแพ้เกิดขึ้นได้  ส่วนอาการแพ้รุนแรง อาจเกิดขึ้นได้ 1 ใน 1,000,000 คน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สธ.ตั้งสอบข้อเท็จจริงปม "วีไอพี" ลัดคิวฉีดวัคซีน COVID-19

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง