ครูโคราช ร้องป.ป.ช. -ผู้ตรวจการแผ่นดิน ถูกชี้มูลความผิดทุจริตสนามฟุตซอล

การเมือง
9 มี.ค. 64
14:12
830
Logo Thai PBS
ครูโคราช ร้องป.ป.ช. -ผู้ตรวจการแผ่นดิน ถูกชี้มูลความผิดทุจริตสนามฟุตซอล
ครูโคราชร้องป.ป.ช. -ผู้ตรวจการแผ่นดิน ถูกชี้มูลความผิดทุจริตสนามฟุตซอลเหมาเข่ง

วันนี้ (9 มี.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้อำนวยการโรงเรียนและครูในจังหวัดนคราชสีมา จำนวน 150 คน เดินทางมายื่นหนังสือร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามทุจริตแห่งชาติ ( ป.ป.ช.) และผู้ตรวจการแผ่นดิน ให้ตรวจสอบการชี้มูลความผิดของ ป.ป.ช.และทบทวนการลงนามไล่ออกราชการ 7 คน ของ สพฐ.หลังถูกชี้มูลความผิด ร่วมมือ วางแผน สนับสนุนการทุจริต สร้างสนามฟุตซอลประมาณปี 2555 และมีแนวโน้มไล่ออกจากราชการอีก 56 คน อันเนื่องมาจากชี้มูลความผิดอย่างร้ายแรงจึงต้องการขอความเป็นธรรมให้พิจารณาทบทวนมติ ป.ป.ช.ใหม่

 

การยื่นหนังสือครั้งนี้ นายออน กาจกระโทก สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการการศึกษาวุฒิสภา ร่วมชี้แจงข้อเท็จจริงกับกรณีที่เกิดขึ้นว่าครูเป็นเพียง "แพะ" และในฐานะวุฒิสภารับผิดชอบด้านการศึกษาได้เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตั้งคณะกรรมการกลางขึ้นมาสอบสวนคดีนี้เหมือนกับคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส แต่ก็ไม่มีการตอบรับแต่อย่างใด และไม่เข้าใจว่าทำไมจึงเพิกเฉย เพราะฝ่ายการเมืองที่มีส่วนเกี่ยวข้องพัวพันกับคดีนี้ก็ถูก ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดไปแล้ว

คดีนี้มีช่องโหว่ โดยเฉพาะขั้นตอนการไปสอบปากคำ สอบสวนเฉพาะผู้บริหารบางคน แต่กลับเหมารวมว่าเป็นแบบนั้นเหมือนกันหมด ขณะนี้เรามีหลักฐานใหม่ สพฐ.จะส่งมาให้ ป.ป.ช.

 

ขณะที่นายประถมฤกษ์ มณีเนตร ประธารชมรมพิทักษ์ระบบคุณธรรมและสิทธิครูจังหวัด นครราชสีมา ระบุว่า ผลกระทบจากการใช้ดุลพินิจที่ผิดพลาดของคณะกรรมการ ป.ป.ช. ขาดการรับฟังข้อมูล ทำให้ข้าราชการครูจำนวนมาต้องถูกลงโทษวินัยอย่างร้ายแรงไล่ออกจากราชการต้องถูกดำเนินคดีอาญาและต้องถูกบังคับให้รับผิดทางละเมิดพจึงนับเป็นโศกกันนาฏกรรมที่ไม่ต่างไปจากการประหารชีวิตหมู่ข้าราชการครูครั้งใหญ่ที่สุดในวงการศึกษาของไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง