สมุทรสาครพบ "เด็กอนุบาล" ติดโควิด 1 คน

ภูมิภาค
11 มี.ค. 64
19:58
621
Logo Thai PBS
สมุทรสาครพบ "เด็กอนุบาล" ติดโควิด 1 คน
จ.สมุทรสาคร พบเด็กอนุบาล 1 คน ร.ร.เทศบาลบ้านมหาชัย ติด COVID-19 จากผู้ปกครอง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเตรียมตรวจเชิงรุกกลุ่มเสี่ยงสูงเพื่อนและครูประจำชั้น

วันนี้ (11 มี.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบเด็กนักเรียนชั้นอนุบาล โรงเรียนเทศบาลบ้านมหาชัย (อนุกูลราษฎร์) อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร ติด COVID-19 จำนวน 1 คน โดยเป็นการติดจากผู้ปกครองที่ทำงานในโรงงาน ซึ่งผู้ปกครองที่ติด COVID-19 ได้แจ้งกับทางโรงเรียน จนนำมาสู่การสั่งปิดโรงเรียนในวันที่ 11-12 มี.ค.นี้

ส่วนผลตรวจเชื้อ COVID-19 ของเด็กนักเรียนล่าสุด มีการรายงานต่อคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาครในช่วงเย็นวันนี้ โดยพบว่าผู้ปกครองที่ติด COVID-19 มีลูก 4 คนและเรียนอยู่โรงเรียนเดียวกัน ซึ่งผลตรวจลูกชั้นอนุบาล 2 พบว่าติดเชื้อ ในทางการแพทย์ถือว่าเป็นกลุ่มเปราะบาง เพราะมีโรคประจำตัวเป็นหอบหืด ส่วนอีก 3 คนที่อยู่ชั้น ป.1 และ ป.5 (2 คน) ผลตรวจไม่ติดเชื้อ

สำหรับการตรวจหาเชื้อเด็กนักเรียนกลุ่มเสี่ยงสูงที่เป็นเพื่อนร่วมชั้น และครูประจำชั้น ทีมสาธารณสุขสมุทรสาครจะเข้าไปตรวจเชิงรุกในวันที่ 15 หรือ 16 มี.ค.นี้ เนื่องจากต้องรอระยะเวลาการฟักตัวของเชื้อ แต่ระหว่างนี้สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาครได้แนะนำให้เด็กนักเรียนและผู้ปกครองของเด็กในชั้นเรียน แยกตัวสังเกตอาการ

ขณะที่ทางโรงเรียนจากเดิมที่แจ้งปิดเรียนในวันที่ 11-12 มี.ค.นี้ เพื่อให้กองสาธารณสุขเทศบาลสมุทรสาครเข้าฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ล่าสุดมีแนวโน้มขยายระยะเวลาปิดเรียนชั้นอนุบาลต่อไปไม่มีกำหนด ส่วนชั้นเรียนอื่นอยู่ระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กทม.เปิดไทม์ไลน์อีก 20 คนติดโควิด พบ 2 คนร่วมชุมนุมหน้ายูเอ็น

สธ.วางแผนปิด รพ.สนามสมุทรสาคร 7 แห่งหลังคุมโควิดได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง