ปล่อยตัว "สรยุทธ สุทัศนะจินดา" ออกจากเรือนจำ

สังคม
14 มี.ค. 64
07:52
14,818
Logo Thai PBS
ปล่อยตัว "สรยุทธ สุทัศนะจินดา" ออกจากเรือนจำ
"สรยุทธ สุทัศนะจินดา" อดีตพิธีกรรายการข่าว ได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำฯ แล้ว หลังเข้าเงื่อนไขในการพิจารณาพักโทษโดยเหตุพิเศษ แต่ยังต้องเข้าสู่กระบวนการคุมประพฤติใส่กำไลอิเล็กทรอนิกส์ จนกว่าจะครบกำหนดโทษ

วันนี้ (14 มี.ค.2564) เวลา เวลา 07.45 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ นำตัวนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา อดีตพิธีกรรายการข่าว ไปใส่กำไลอิเล็กทรอนิกส์ติดตามตัว ที่สำนักงานคุมประพฤติกรุงเทพมหานคร เขต 7 หลักสี่ หลังจากที่ได้รับการพิจารณาพักโทษโดยเหตุพิเศษ โดยวันนี้ญาติของนายสรยุทธ นำดอกไม้ธูปเทียนทำพิธีกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ระหว่างรอการปล่อยตัวนายสรยุทธ ท่ามกลางสื่อมวลชนจำนวนมากที่ติดตามทำข่าว โดยบางส่วนรอต้อนรับและแสดงความยินดีกับการได้รับพักโทษ เช่น ทีมงานรายการเรื่องเล่าเช้านี้, พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ, อริสรา กำธรเจริญ, ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์, ตัน ภาสกรนที

 

สำหรับนายสรยุทธ จะเข้าสู่กระบวนการคุมประพฤติ โดยใส่กำไลอิเล็กทรอนิกส์ติดตามตัวจนกว่าจะครบกำหนดโทษ เป็นระยะเวลา 2 ปี 4 เดือน คือ ตั้งแต่วันที่ 14 มี.ค.2564 ถึง 26 ก.ค.2566 และต้องรายงานตัวกับกรมคุมประพฤติตามกำหนดจนกว่าจะพ้นโทษ

ทั้งนี้ นายสรยุทธ์ ได้รับพระราชทานอภัยโทษ โดยการลดโทษมาแล้ว 2 ครั้ง เหลือโทษจำคุก 2 ปี 4 เดือน จากโทษเดิม 6 ปี 24 เดือน ทำให้เข้าข่ายในการพิจารณาของคณะกรรมการพิจารณาพักโทษ ซึ่งได้พิจารณาผู้ต้องขังเข้าเกณฑ์การพักการลงโทษเหตุพิเศษ ซึ่งนายสรยุทธ์ ประพฤติตัวอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ช่วยงานของกรมราชทัณฑ์หลายอย่าง

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! ศาลฎีกาตัดสินจำคุก "สรยุทธ" 6 ปี 24 เดือน 

“สรยุทธ” เปิดใจ พร้อมเริ่มชีวิตใหม่ที่ติดลบ 

นับถอยหลัง "สรยุทธ" พักโทษ-ติดกำไล EM 14 มี.ค.นี้ 

เปิดคลิป "สรยุทธ" คุยบิ๊กกรมราชทัณฑ์ ผ่าน "เรื่องเล่าชาวเรือนจำ" 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง