สศช.-ททท. ยังไม่เคาะ "เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3"

เศรษฐกิจ
16 มี.ค. 64
15:10
4,561
Logo Thai PBS
สศช.-ททท. ยังไม่เคาะ "เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3"
ที่ประชุม สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจ และสังคมแห่งชาติ เตรียมประชุม กับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเมื่อวาน(15 มี.ค.64)ยังไม่ได้ข้อสรุป เเต่ ททท. ยืนยันว่า มาตรการนี้ ออกมาทันการจองสิทธิ์ ช่วงวันสงกรานต์นี้ เเน่นอน

การประชุมระหว่าง สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ กับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 15 มี.ค.2564 ที่ผ่านมา ยังไม่ได้ข้อสรุปโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" ระยะที่ 3

จะต้องนำรายละเอียดไปหารือกัน ในคณะกรรมการกลั่นกรองการใช้เงิน วันที่ 17 มี.ค.นี้ จากนั้นจะนำเข้าสู่การพิจารณาในสัปดาห์หน้า

สำหรับการหารือเมื่อวันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา เป็นการวางกลไกป้องกันการทุจริต และเป็นไปได้ที่จะยกเลิกวงเงินวอยเชอร์ โครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน"

สำหรับเฟส 3 เป็นการเพิ่มสิทธิ์ จำนวน 2 ล้านสิทธิ์ เเละหวังกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศช่วงสงกรานต์ ซึ่ง ททท.มั่นใจว่าจะดำเนินการได้ทัน

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า หากยกเลิกวงเงินใช้จ่าย อี-วอยเชอร์ อาจกระทบผู้ประกอบการสุจริตในโครงการจำนวน 7,500 ราย จึงเห็นว่า อาจเสนอให้จองที่พักล่วงหน้า ไม่น้อยกว่า 14 วัน

และปรับปรุงระบบการตรวจสอบการใช้สิทธิ์ให้สมบูรณ์แบบก่อน แต่อาจใช้เวลาไม่น้อยกว่า 1-2 เดือน ซึ่งอาจมีผลต่อการประคองอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว

โดยการใช้จ่ายในโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ช่วยเพิ่มเม็ดเงินในระบบเศรษฐกิจไม่น้อยกว่า 3 หมื่นล้านบาท

นอกจากเราเที่ยวด้วยกัน ที่จะเข้า ครม.สัปดาห์หน้าเเล้ว ยังมีโครงการทัวร์เที่ยวไทย แจกเงิน 5,000 บาท เข้าสู่การพิจารณาของ ครม.ด้วย

โดยมาตรการนี้ให้สิทธิ์ผู้สนใจตั้งแต่อายุ 18 ปี ขึ้นไป สมทบเงินให้ ร้อยละ 40 หรือไม่เกิน 5,000 บาท ต่อคน ออกเดินทางท่องเที่ยวผ่านบริษัททัวร์นำเที่ยว ในราคาแพ็คเกจขั้นต่ำ 12,500 บาท

หนึ่งบริษัททัวร์นำเที่ยว รับบริการผู้ร่วมโครงการได้ 3,000 คน ซึ่งบริษัททัวร์นำเที่ยวมี 300 แห่ง รวมระยะเวลาดำเนินโครงการอยู่ที่ 3 เดือน โดยตั้งเป้าว่า จะประกาศออกมาให้ทันใช้ ช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง