ร.ร.ให้นักเรียนหญิง ม.2 บูลลี่เพื่อน หยุดเรียนปรับพฤติกรรม

สังคม
20 มี.ค. 64
18:22
2,657
Logo Thai PBS
ร.ร.ให้นักเรียนหญิง ม.2 บูลลี่เพื่อน หยุดเรียนปรับพฤติกรรม
โรงเรียนชี้แจงกรณีปรากฏคลิปนักเรียนหญิงชั้น ม.2 กลั่นแกล้งเพื่อนร่วมห้อง สั่งให้หยุดเรียนปรับพฤติกรรม ขณะที่ผู้ปกครองทำข้อตกลงหากทำผิดซ้ำให้ลาออกจากโรงเรียน

วันนี้ (20 มี.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีมีการเผยแพร่คลิปเหตุการณ์ในสื่อสังคมออนไลน์ เป็นกลุ่มนักเรียนหญิงจากโรงเรียนแห่งหนึ่งใน กทม. กลั่นแกล้งนักเรียนหญิงคนหนึ่งในห้องเรียน

มีการเปิดเผยข้อมูลอีกว่า เหตุการณ์กลั่นแกล้งในลักษณะนี้เกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้ง และนักเรียนคนดังกล่าวถูกกลั่นแกล้งมานานนับปี ซึ่งปัจจุบันนักเรียนกลุ่มนี้ศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

ภายหลังมีการเผยแพร่เรื่องราวดังกล่าว ทำให้มีผู้วิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำของนักเรียนหญิงกลุ่มนี้เป็นอย่างมาก

 

ล่าสุดวันนี้ (20 มี.ค.) เพซบุ๊ก "โรงเรียนสตรีวัดมหาพฤฒาราม ในพระบรมราชินูปถัมภ์" มีการโพสต์ชี้แจงว่า เมื่อวันที่ 19 มี.ค.ที่ผ่านมา ผู้บริหารและครูได้เชิญผู้ปกครองและนักเรียนที่เกี่ยวข้องทั้ง 2 ฝ่ายมาพูดคุยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยฝ่ายผู้กระทำผิดได้ยอมรับและกล่าวขอโทษเพื่อนและผู้ปกครอง

ทางโรงเรียนได้ดำเนินการตามระเบียบโดยตัดคะแนนความประพฤติ และให้หยุดเรียนเพื่อปรับพฤติกรรม ขณะที่ผู้ปกครองของนักเรียนที่เป็นฝ่ายกระทำ ได้ทำบันทึกข้อตกลงกับทางโรงเรียนและผู้ปกครองของนักเรียนที่ถูกกระทำ หากทำผิดอีกจะให้ลาออกจากโรงเรียน

สืบเนื่องจากคลิปเหตุการณ์การกลั่นแกล้งกันของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสตรีวัดมหาพฤฒาราม ฯ

โพสต์โดย โรงเรียนสตรีวัดมหาพฤฒาราม ในพระบรมราชินูปถัมภ์ เมื่อ วันศุกร์ที่ 19 มีนาคม 2021

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง