ดรามา! ฝ่ายปกครองห้าม นร.ใส่เสื้อคลุมดาบพิฆาตอสูรไป รร.

สังคม
22 มี.ค. 64
12:10
7,537
Logo Thai PBS
ดรามา! ฝ่ายปกครองห้าม นร.ใส่เสื้อคลุมดาบพิฆาตอสูรไป รร.
โซเชียลวิพากษ์ปมฝ่ายปกครองห้ามนักเรียนสวมเสื้อคลุมตัวละครจากการ์ตูนญี่ปุ่นยอดฮิต "ดาบพิฆาตอสูร" ไปโรงเรียน และมีการยึดเสื้อนักเรียนโดยระบุว่า เป็นเสื้อแฟชั่น ขณะที่บางโรงเรียนให้ใส่ได้อิสระพร้อมจัดคลาสศิลปะทำหน้ากากคู่ชุดตัวการ์ตูนด้วย

วันนี้ (22 มี.ค.2564) สื่อสังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์กรณีผู้ใช้ทวิตเตอร์เผยแพร่ภาพจากห้องไลน์ผู้ปกครองของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งมีข้อความระบุว่า "เรียนผู้ปกครองทุกท่าน เด็กคนไหนที่ใส่เสื้อคลุมดาบพิฆาตอสูรมาที่โรงเรียน ตอนนี้ห้ามใส่มาแล้ว ถ้าฝ่าฝืนแล้วฝ่ายปกครองพบจะถูกยึด เพระาทางฝ่ายปกครองมองว่าเป็นเสื้อแฟชั่น ไม่ใช่เสื้อคลุมกันหนาว เด็ก ป.3 ถูกฝ่ายปกครองยึดไปแล้วบางคน"


หลังมีการเผยแพร่ข้อความดังกล่าวทำให้มีการส่งต่อไปยังสื่อสังคมออนไลน์อื่น ๆ โดยเฉพาะในเฟซบุ๊กที่มีการแสดงความคิดเห็นในหลายแง่มุม ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์บางส่วน ระบุว่า การเรียนไม่ได้เกี่ยวข้องกับการแต่งกายและอยากให้โรงเรียนเน้นย้ำเรื่องการเรียนมากกว่าการแต่งกาย แต่บางส่วนมองว่าการแต่งกายในโรงเรียนควรเป็นไปตามระเบียบโรงเรียนเพื่อให้เกิดความเรียบร้อย

นอกจากโรงเรียนที่ไม่อนุญาตแล้ว ขณะเดียวกันมีบางโรงเรียนเริ่มมีการจัดกิจกรรมให้นักเรียนได้แสดงความสามารถโดยนักเรียนบางส่วนเลือกหยิบยกเนื้อหาจากการ์ตูนเรื่อง "ดาบพิฆาตอสูร" มาแสดงละครในโรงเรียนด้วย นอกจากนี้ ยังมีบางโรงเรียนที่จัดกิจกรรมคาบศิลปะให้นักเรียนได้ประดิษฐ์หน้ากากตัวละครในการ์ตูนดังเพื่อใช้ประกอบกับเสื้อคลุมที่ใส่มาอีกด้วย


สำหรับการ์ตูนเรื่องดาบพิฆาตอสูร หรือ Kimetsu no Yaiba เป็นอนิเมชันทีวีซีรีส์ของญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากเรื่องราวที่เข้มข้นของ "ทันจิโร่" เด็กหนุ่มที่สูญเสียครอบครัวจากอสูร ทำให้ต้องฝึกฝนวิชาดาบเพื่อปราบอสูรและกอบกู้โลก รวมถึงลายเส้นภาพอนิเมชันจาก ufotable studio ทำให้ครองใจแฟนการ์ตูนทั้งในและต่างประเทศ

 


เมื่อปลายปีที่ผ่านมา “ดาบพิฆาตอสูร เดอะมูฟวี่ : ศึกรถไฟสู่นิรันดร์” สร้างสถิติใหม่เป็นหนังทำเงินสูงสุดในญี่ปุ่น กวาดรายได้หลังเข้าฉาย 2 เดือน ไป 32,000 ล้านเยน หรือประมาณ 9,400 ล้านบาท ล้มแชมป์เก่า “มิติวิญญาณมหัศจรรย์” Spirited Away ที่ทำรายได้ไป 30,000 ล้านเยน 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง