ไฟไหม้ร้านอาหารเปิดใหม่สไตล์ญี่ปุ่น เสียหายหลายล้าน

อาชญากรรม
23 มี.ค. 64
13:56
3,000
Logo Thai PBS
 ไฟไหม้ร้านอาหารเปิดใหม่สไตล์ญี่ปุ่น เสียหายหลายล้าน
เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านอาหารเปิดใหม่สไตล์ญี่ปุ่นใน ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน ส่วนความเสียหายอยู่ระหว่างการประเมินคาดว่าหลายล้านบาท

วันนี้ (23 มี.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านอาหารบ้านเจ้าจุก@โอกินาวา ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ซึ่งมีลักษณะเป็นร้านอาหารสไตล์ญี่ปุ่นชั้นเดียวหลังคามุงด้วยหญ้าแฝกตั้งอยู่ติดกับวังเลี้ยงปลาขนาดใหญ่ โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้รถฉีดน้ำ 2 คันจาก อบต.พันท้ายนรสิงห์ และ อบต.โคกขาม รวมทั้งรถตรวจการณ์จากทั้ง 2 อบต.อีกแห่งละ 1 คัน ซึ่งต้องใช้เวลาในการควบคุมเพลิงประมาณ 20 นาที เพลิงจึงสงบลง ซึ่งมีผู้บาดเจ็บเล็กน้อยเป็นชาย 1 คน

 

 

 

นายธีรภัทร์ พลาธรณ์ คนงานของร้าน เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ ทางร้านกำลังดำเนินการปรับปรุงหลังคา เพื่อมุงแฝกใหม่ โดยมีการเชื่อมโครงเหล็กแล้วปรากฏว่าประกายไฟกระเด็นไปติดกับหลังคาหญ้าแฝก ซึ่งเป็นวัสดุไวไฟประกอบกับพื้นที่นี้เป็นที่โล่งมีลมพัดเเรง จึงทำให้ไฟลุกลามไปอย่างรวดเร็วไม่สามารถที่จะใช้น้ำจากสายยางฉีดดับได้ทัน

 

 

 

สำหรับร้านอาหารบ้านเจ้าจุก@โอกินาวาแห่งนี้เปิดดำเนินการมาได้ประมาณ 2 เดือน เป็นร้านขายอาหารทั่วไป แต่จะเน้นหนักไปที่อาหารญี่ปุ่นและมีลักษณะเปิดเป็นจุดเช็กอินสถานที่ชมวิวถ่ายภาพแนวญี่ปุ่นส่วนค่าเสียหายอยู่ระหว่างการประเมินคาดว่าหลายล้านบาท เพราะทั้งตัวร้านและข้าวของภายในเสียหายเกือบทั้งหมด ซึ่งทั้งนี้ก็จะต้องให้เจ้าหน้าที่วิทยาการฯ เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุที่ชัดเจนอีกครั้ง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง