ตร.นัดส่งฟ้อง "มายด์-อั๋ว" และพวก คดี ม.112

การเมือง
1 เม.ย. 64
12:08
864
Logo Thai PBS
ตร.นัดส่งฟ้อง  "มายด์-อั๋ว" และพวก คดี ม.112
พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางโพ นัดแนวร่วมราษฎรเพื่อส่งตัวพร้อมสำนวนคดีและความเห็นสั่งฟ้องในความผิดฐานมาตรา 112 และความผิดอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง กรณีชุมนุมหน้ารัฐสภาเมื่อเดือน ก.ย.ปี 63

วันนี้ (1 เม.ย.2564) น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล (มายด์) ,น.ส.จุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ (อั๋ว), นายชนินทร์ วงษ์ศรี (บอล) และนายเกียรติชัย ตั้งภรพรรณ (บิ๊ก) มาตามนัดของพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลบางโพ เพื่อส่งตัวพร้อมสำนวนคดีและความเห็นสั่งฟ้องต่ออัยการ ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และมาตรา 215 และ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฯ กรณีร่วมชุมนุมที่บริเวณแยกเกียกกาย เมื่อวันที่ 24 ก.ย.2563

 

คดีนี้ นายทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี (ฟอร์ด) เป็นหนึ่งในผู้ถูกกล่าวหาอีกคนในคดีนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า นายทัตเทพหลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว ซึ่งในวันนี้ทนายความบอกว่า นายทัตเทพติดต่อมาว่าจะมาตามนัดส่งตัวฟ้องต่ออัยการ

ขณะที่ น.ส.ภัสราวลี และ น.ส.จุฑาทิพย์ ยืนยันว่า การถูกแจ้งข้อกล่าวหา โดย​เฉพาะ​ความผิดตามมาตรา​ 112 มีเนื้อหาการปราศรัย​เกี่ยวกับการร่างรัฐธรรมนูญ​และการนำเสนอเกี่ยวกับข้อเรียกร้อง​ปฏิรูป​สถาบันฯ ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่าเนื้อหาการปราศรัย​ มีเจตนา​ที่จะก่อให้เกิดผลดีต่อสถาบัน​ฯ แต่ทั้งนี้ยอมรับว่า ค่อนข้าง​เป็นกังวล​หากคดีถูกนำเข้าสู่กระบวนการ​ยุติธรรม และมีความล่าช้า เนื่องจากหลายคนที่ถูกตั้งข้อกล่าว​หา ยังมีภาระหน้าที่ด้านการเรียนการศึกษา​ที่ต้องรับผิดชอบ

เบื้องต้น อัยการนัดฟังคำสั่งความเห็นทางคดี ในวันที่ 21 พ.ค.2564 เวลา 10.00 น. ส่วนนายทัตเทพ หนึ่งในผู้ถูกกล่าวหาที่ไม่ได้มารายงานตัวต่ออัยการในวันนี้ พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางโพไม่สามารถติดต่อได้ ดังนั้นจึงเตรียมยื่นคำร้องขอออกหมายจับต่อศาลเพื่อนำตัวนายทัตเทพมาส่งฟ้องต่ออัยการ ต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง