รพ.สนาม บางเขน พร้อมรับผู้ป่วยโควิดเพิ่ม

สังคม
14 เม.ย. 64
12:45
2,004
Logo Thai PBS
 รพ.สนาม บางเขน พร้อมรับผู้ป่วยโควิดเพิ่ม
สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พร้อมให้โรงพยาบาลสนาม บางเขน รองรับผู้ป่วย COVID-19 เพิ่มเติม หลังสถานการณ์ที่ต้องดูแลผู้ต้องกัก ซึ่งเป็นแรงงานข้ามชาติดีขึ้น และเริ่มทยอยส่งตัวออกจากโรงพยาบาลสนามชั่วคราวไปแล้ว

วันนี้ (14 เม.ย.2564) พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยว่า ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบการลักลอบเข้าเมืองของแรงงานข้ามชาติในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยเฉพาะแนวชายแดนประเทศเมียนมา ส่วนภาพรวมตั้งแต่เดือน ม.ค.ที่ผ่านมา จับแรงงานข้ามชาติลักลอบหนีเข้าเมือง จำนวน 2,490 คน

ขณะที่ พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กล่าวว่า ผลการปฏิบัติการโรงพยาบาลสนามของตำรวจตรวจคนเข้าเมือง บางเขน พบว่าสถานการณ์ในโรงพยาบาลดีขึ้นตามลำดับ มีผู้ต้องกัก จำนวน 1,379 คน โดยมีผู้ติดเชื้อพักในการรักษาตัวโรงพยาบาลสนาม และในห้องกัก ตม.บางเขน จำนวน 318 คน

ทั้งหมดมีอาการดีขึ้นเป็นลำดับ และในวันที่ 20 - 22 เม.ย. จะมีการตรวจเชื้อเพิ่มเติม หากพบว่าไม่มีผู้ติดเชื้ออีก จะเริ่มทยอยส่งตัวผู้ที่หายดีแล้วออกจากโรงพยาบาลสนาม เพื่อเข้าสู่กระบวนการผลักดันออกนอกประเทศต่อไป

ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กล่าวเพิ่มเติมว่า โรงพยาบาลสนาม ย่านบางเขน สามารถรองรับผู้ป่วย COVID-19 ได้ โดยอยู่ระหว่างการหารือร่วมกันกับผู้บริหารโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อกำหนดมาตรการรองรับได้ในอนาคต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง