นักดนตรีได้รับผลกระทบโควิด หันเปิดร้านข้าวผัดกะเพรา

สังคม
19 เม.ย. 64
16:57
706
Logo Thai PBS
นักดนตรีได้รับผลกระทบโควิด หันเปิดร้านข้าวผัดกะเพรา
สถานการณ์ COVID-19 เริ่มแพร่ระบาดในวงกว้างมากขึ้น ทำให้หลายธุรกิจต้องได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะร้านอาหารกลางคืน ในช่วงนี้มีนักดนตรีที่ได้รับผลกระทบเปิดร้านขายข้าวผัดกะเพรา และยินดีที่จะแจกให้กับนักดนตรีกลางคืนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้

วันนี้ (19 เม.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักดนตรีหนุ่มหนึ่งในสมาชิกวง ON THE PLATEAU จาก จ.ขอนแก่น ที่เข้ามาตามความฝันเป็นนักดนตรีในร้านอาหาร ที่กรุงเทพฯ ตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ด้วยสถานการณ์ COVID-19 ที่ทำให้ร้านอาหารหลายแห่งต้องปิดตัวลง

 

ทำให้งานที่เขาทำได้รับผลกระทบไปด้วย ก่อนที่จะตัดสินใจมาเปิดร้านขายข้าวผัดกะเพรา ราคาห่อละ 25 บาท ที่เคหะคลองจั่น ตั้งแต่เดือน พ.ย.2563

แฟรนไชส์มาจากรุ่นพี่ที่ขอนแก่น

นายวัชรพงษ์ สวัสดิ์วงศ์ไชย เจ้าของร้านกะเพราซาวห้า เปิดเผยว่า ปกติเป็นคนชอบรับประทานผัดกะเพราอยู่แล้ว และรู้จักกับรุ่นพี่นักดนตรีด้วยกันที่ จ.ขอนแก่น เปิดแฟรนไชส์ขายผัดกะเพราที่ชื่อว่า "กะเพราซาวห้า" 

 

ในช่วงแรกก็ขายช่วงหัวค่ำ และกลางคืนก็ไปร้องเพลงตามร้านอาหารควบคู่กันไปด้วย แต่ในช่วงนี้เกือบจะเป็นอาชีพหลัก เนื่องจากร้านอาหารกลางคืนปิดตัวลงไปหลายแห่ง ทำให้งานน้อยลง

"หมูกระเทียม" อีกเมนูเด็ดของร้าน

นอกจากผัดกะเพราที่จะเป็นเมนูหลักของที่ร้านแล้ว ยังมีหมูกระเทียม เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ได้รับความนิยมของทางร้าน และล่าสุดได้โพสต์ข้อความเมื่อวันที่ 16 เม.ย.ที่ผ่านมา ให้ผู้ที่ทำอาชีพนักดนตรี หรือใครก็ได้ที่ตกงาน ขาดรายได้ ให้มารับข้าวที่ร้านได้ฟรี ตั้งแต่เวลา 15.00-20.00 น. ที่เคหะคลองจั่น

แจกข้าวให้คนไร้บ้านเป็นประจำ

เจ้าของร้าน ยังบอกว่า ปกติจะนำข้าวผัดกะเพราไปแจกให้กับคนไร้บ้านเป็นประจำอยู่แล้ว และในช่วงนี้มีหลายคนประสบปัญหาจาก COVID-19 ก็เลยโพสต์เชิญชวนให้มารับอาหารได้ฟรี

 

ส่วนใครที่อยากร่วมช่วยเหลือเงินทุนเพื่อนำมาประกอบอาหาร ทางเจ้าของร้านอยากให้มาซื้อข้าวที่ทำสำเร็จหน้าร้านดีกว่า และพร้อมจะลดราคาพิเศษให้ และยังไม่พร้อมที่จะรับโอนเงินมาช่วยเหลือ โดยร้านตั้งอยู่ภายในเคหะคลองจั่น ตรงข้ามสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง