ยื่นหนังสืออ้างสหรัฐฯ แทรกแซงการเมืองไทย

สังคม
20 เม.ย. 64
11:31
370
Logo Thai PBS
ยื่นหนังสืออ้างสหรัฐฯ แทรกแซงการเมืองไทย
"กลุ่มประชาชนคนไทย" อ่านแถลงการณ์และยื่นหนังสือข้อเรียกร้องผ่านเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย อ้างมีเจ้าหน้าที่บางคน เชื่อมโยงกับแกนนำผู้ชุมนุมทางการเมืองบางกลุ่มในไทย

วันนี้ (20 เม.ย.2564) กลุ่มที่เรียกตัวเองว่า "ประชาชนคนไทย" นำโดย นายนิติธร ล้ำเหลือ หรือ ทนายนกเขา และนายพิชิต ไชยมงคล เป็นตัวแทนยื่นหนังสือผ่านเจ้าหน้าที่ประจำสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ถึงรัฐบาลสหรัฐอเมริกา

 

โดย นายพิชิต อ่านแถลงการณ์ อ้างว่า มีความพยายามในการแทรกแซงสถานการณ์การเมืองในประเทศไทย เป็นการสร้างความขัดแย้ง สร้างแรงกดดัน โดยอ้างกระบวนการประชาธิปไตยและสิทธิมนุษยชน โดยเป็นปฎิบัติการทางด้านการฑูตอย่างเปิดเผย ซึ่งทางตัวแทนกลุ่มเห็นว่า การกระทำในลักษณะดังกล่าวเป็นการทำลายความมั่นคงของไทย

ในแถลงการณ์ ยังอ้างด้วยว่า มีเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ เชื่อมโยงกับกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองกลุ่มหนึ่งในประเทศไทย

 

สำหรับบริเวณด้านหน้าสถานทูต มีตำรวจสันติบาล และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ดูแลรักษาความปลอดภัย ส่วนบริเวณรอบนอก มีตำรวจนครบาลลุมพินี คอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง