พนักงาน ทอท.ติดโควิดแล้ว 19 คน ปิดสำนักงานใหญ่ 3 วัน

สังคม
21 เม.ย. 64
13:37
1,596
Logo Thai PBS
พนักงาน ทอท.ติดโควิดแล้ว 19 คน ปิดสำนักงานใหญ่ 3 วัน
ทอท.เผยพบพนักงานติดเชื้อ COVID-19 แล้วจำนวน 19 คน พร้อมสั่งปิด ทอท.สำนักงานใหญ่ เป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 21-23 เม.ย.นี้ รวมถึงปิดศูนย์ควบคุมความปลอดภัยของสนามบินดอนเมืองชั่วคราว

วันนี้ (21 เม.ย.2564) นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งว่ามีพนักงานของ ทอท. จำนวน 19 คน ติดเชื้อ COVID-19 โดยเป็นพนักงานที่ทำงานประจำที่สำนักงานใหญ่ ถนนเชิดวุฒากาศ ตรงข้ามสนามบินดอนเมือง และพนักงานที่ประจำสำนักงานออฟฟิศ สนามบินดอนเมือง

เบื้องต้นได้สั่งให้ปิดสำนักงานใหญ่ ถนนเชิดวุฒากาศ เป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 21-23 เม.ย.นี้ เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อตามมาตรฐาน พร้อมให้พนักงานที่ปฎิบัติงานที่สำนักงานใหญ่ Work from Home ทั้งหมด

ด้านนายสัมพันธ์ ขุทรานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง เปิดเผยว่า ฝั่งออฟฟิศสนามบินดอนเมือง เบื้องต้นตรวจสอบพบผู้ติดเชื้อแล้ว 12 คน เป็นเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในห้องศูนย์ควบคุมความปลอดภัยของสนามบินดอนเมือง ซึ่งมีออฟฟิศแยกออกจากหน่วยงานอื่น และแยกออกจากพื้นที่ส่วนของสนามบินดอนเมืองที่ประชาชนเข้ามาใช้บริการ

ขณะเดียวกัน ทอท.ได้สั่งปิดศูนย์ควบคุมความปลอดภัยของสนามบินดอนเมืองชั่วคราว เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อ

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานที่ติดเชื้อทั้ง 19 คน จำนวนนี้ปฏิบัติงานที่สำนักงานใหญ่ ทอท. 1 คน, ท่าอากาศยานดอนเมือง 12 คน, ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) 2 คน และท่าอากาศยานเชียงใหม่ 4 คน โดย ทอท.ได้สั่งการให้ผู้ที่สัมผัสกับผู้ที่ติดเชื้อกักตัวเป็นเวลา 14 วัน พร้อมทั้งให้ตรวจหาเชื้อ COVID-19

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยติดโควิดเพิ่ม 1,458 คน เสียชีวิตอีก 2 คน ปอดอับเสบรุนแรง

เชื้อแรง! คนติด COVID-19 เสี่ยงนอนรพ.นานขึ้นอย่างน้อย 14 วัน

ทำความเข้าใจ 12 ฟังก์ชันไลน์ "หมอพร้อม" ลงทะเบียนฉีดวัคซีน

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง