พศ.ออกโรงเตือน "เค้กวัตถุมงคล" โผล่ที่สุรินทร์

ภูมิภาค
3 พ.ค. 64
17:27
2,501
Logo Thai PBS
พศ.ออกโรงเตือน "เค้กวัตถุมงคล" โผล่ที่สุรินทร์
ชาวเน็ตวิจารณ์ ร้านเบเกอรี่ จ.สุรินทร์ ทำเค้กวัตถุมงคลขาย ด้านเจ้าของร้านเบเกอรี่ ชี้แจงไม่มีเจตนาทำลายศาสนา ขณะที่สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด เข้าตรวจสอบพร้อมกับให้คำแนะนำแก้ไขปรับปรุงแล้ว

กรณีที่เพจเฟซบุ๊ก Kidtueng Bakery Surin ที่ จ.สุรินทร์ ผุดไอเดียทำเค้กวัตถุมงคล เพื่อความเป็นสิริมงคล หน้าเค้กเป็นรูปพระเครื่อง และตุ๊กตาหุ่นประดิษฐ์จากน้ำตาลฟองดอง เก็บรักษาได้หลายปี จนทำให้เกิดกระแสวิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม เหมือนกับกรณีขนมอาลัวพระเครื่อง  

วันนี้ (3 พ.ค.2564) น.ส.พัชรพร คูกิจติเกษม เจ้าของร้านคิดถึงเบเกอรี่ สาขาสุรินทร์ ซึ่งกำลังพูดคุยกับตัวแทนสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสุรินทร์ ที่เข้ามาตรวจสอบพร้อมกับแนะนำตักเตือนเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยแนะนำและตักเตือนทางเจ้าของร้านเบเกอรี่ให้นำรูปปั้นที่คล้ายวัตถุมงคล แยกออกจากตัวเค้ก หรือเก็บไว้ในที่เหมาะสม ให้มอบเป็นของที่ระลึก หรือความเป็นสิริมงคล

น.ส.พัชรพร กล่าวว่าเปิดกิจการขายเบเกอรี่และเครื่องดื่มมา 11 ปีแล้ว ปกติแล้วชื่นชอบการทำบุญ และสนใจเรื่องไสยศาสตร์-เวทมนตร์อยู่แล้ว จึงเกิดแนวคิดที่จะผลิตเค้กโดยการตกแต่งเป็นรูปยันต์หรือหุ่นขี้ผึ้งขึ้นมา เพราะมีความเชี่ยวชาญในการปั้นฟองดอง หรือปั้นน้ำตาลไอซิ่งให้เป็นรูปต่างๆ

ไม่ได้ลบหลู่ศาสนาแต่อย่างใดมีเจตนามอบความเป็นสิริมงคลให้กับผู้ที่ได้รับ และคิดว่าปัจจุบันเยาวชนก็ห่างหายจากวัดไปมาก คิดว่าการทำเค้กรูปวัตถุมงคลขึ้นมา เพื่อให้ได้ใกล้ชิดกับพุทธศาสนามากขึ้น 
ภาพ : เฟซบุ๊ก Kidtueng Bakery Surin

ภาพ : เฟซบุ๊ก Kidtueng Bakery Surin

ภาพ : เฟซบุ๊ก Kidtueng Bakery Surin


นอกจากนี้ ยังมองว่าเป็นการพัฒนาตามยุคตามกระแส เพื่อให้ร้านอยู่รอดให้ได้ในช่วง COVID-19 เพราะทางร้านมี พนักงาน 6 คนก็ต้องดูแลกันไป ทางร้านมีรายจ่ายหลายอย่างทั้งค่าพนักงาน ค่าแอร์ ค่าวัตถุดิบสินค้า ถ้าเค้กเสียหรือไม่มีคนเข้าร้านทางร้านก็จะแย่ อยากให้ช่วยส่งเสริมมากกว่าจะมาทะเลาะขัดแย้งกันพร้อมจะนำเอาคำติชมมาปรับปรุงแก้ไขต่อไป เพื่อให้ทุกฝ่ายเกิดความสบายใจไม่อยากให้เกิดกระแสดราม่า

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จบปมดราม่า "มาดามชุบ" เลิกผลิตขนมอาลัวพระเครื่อง

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง