ลุ้นประกัน "แอมมี่" พร้อมรับทุกเงื่อนไขหากได้ปล่อยตัว

การเมือง
11 พ.ค. 64
11:39
546
Logo Thai PBS
ลุ้นประกัน "แอมมี่" พร้อมรับทุกเงื่อนไขหากได้ปล่อยตัว
นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือแอมมี่ จำเลยคดีชุมนุมปักหมุดสนามหลวง แถลงต่อศาลยอมรับทุกเงื่อนไข หากได้รับการปล่อยชั่วคราว ยืนยันที่ผ่านมาไม่เคยหลบหนี

วันนี้ (11 พ.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ จำเลยที่ 17 คดีชุมนุมปักหมุดสนามหลวง เมื่อวันที่ 19-20 ก.ย.2563 ซึ่งวันนี้จำเลยเข้ารับฟังการไต่สวนคำร้องขอประกันตัวชั่วคราว ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก

นายไชยอมร แถลงต่อศาลก่อนไต่สวนคำร้องขอปล่อยตัว ว่า ตนเองมีหน้าที่เหมือนพ่อและแม่ทั่วไป ที่จะต้องดูแลส่งเสียลูกสาว อีกทั้งก่อนเข้าเรือนจำมีโรคประจำตัวเกี่ยวกับกระจกตา การรับแสงน้อยลงทุกวัน การรักษาต้องผ่าตัดเปลี่ยนกระจกตาเท่านั้น ซึ่งโรงพยาบาลราชทัณฑ์ไม่มีแพทย์เฉพาะทาง และเมื่อเข้าเรือนจำยังมีอาการความดันโลหิตสูงด้วย

นายไชยอมร ยังระบุว่าที่ผ่านมาไม่เคยหลบหนี ส่วนการเดินทางไป จ.พระนครศรียุธยา เนื่องจากไปพักผ่อน แต่งเพลงและทำธุรกิจ โดยจะเดินทางไปเฉลี่ยเดือนละ 2-3 ครั้ง ขณะที่ถูกจับก็เดินทางไปพักผ่อน ยืนยันไม่ได้หลบหนี

ซึ่งหากได้รับการปล่อยชั่วคราว ยินดีรับทุกเงื่อนไขที่ศาลกำหนด ไม่ว่าจะเป็นการไม่พูดถึงสถาบันฯ ไม่ออกนอกประเทศ ไม่ร่วมชุมนุมที่ก่อให้เกิดการยั่วยุ หรือก่อให้เกิดความรุนแรง และจะเข้ารายงานตัวที่ศาลทุกนัด รวมถึงเรื่องการใส่กำไลอิเล็กทรอนิกส์ หรือกำไลอีเอ็ม แต่มีความกังวลเรื่องสัญญาณที่จะส่งผลต่อการทัวร์คอนเสิร์ต ซึ่งจะต้องเดินทางข้ามจังหวัด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลนัดไต่สวน "เพนกวิน-ไมค์-แอมมี่" ขอประกันตัว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง