กทม.เปิด รพ.สนามแห่งที่ 6 รองรับผู้ป่วยสีเขียว

สังคม
19 พ.ค. 64
11:40
4,237
Logo Thai PBS
กทม.เปิด รพ.สนามแห่งที่ 6 รองรับผู้ป่วยสีเขียว
กรุงเทพมหานคร เปิดโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 6 รองรับผู้ป่วย COVID-19 สีเขียว​ ย้ำแม้ไม่มีอาการ​หรือ​อาการเล็กน้อย​ก็ต้องแยกกักออกจากชุมชน​เพื่อคุมการระบาด

วันนี้ (19 พ.ค.2564) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตรวจความพร้อมโรงพยาบาลสนาม กทม. แห่งที่ 6  ภายในโรงเรียนพระปริยัติธรรม​ วัดศรีสุดารามวรวิหาร​ เขตบางกอกน้อย​ เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิดกลุ่มสีเขียว​ ไม่แสดงอาการ​ ซึ่งประสานผ่านระบบศูนย์เอราวัณ​ เบื้องต้นมีจำนวน​เตียงสนาม​ 200 เตียง​ แยกเป็นชาย​ 100​ คน​ หญิง​ 100​ คน​ และสามารถขยายเตียงเพิ่มได้อีก​ 36 เตียง

 

สำหรับการดูแล​จะมีบุคลากรทางการแพทย์​ จากโรงพยาบาลราชพิพัฒน์​ หมุนเวียนมาคอยดูแล​ พร้อมด้วยกำลังเทศกิจ​ที่จะอำนวยความสะดวกเรื่องความปลอดภัย​ โดยจะเปิดรับผู้ป่วยตั้งแต่เที่ยงวีนนี้เป็นต้นไป

โรงพยาบาลสนามแห่งนี้​ เป็นครั้งแรกที่กรุงเทพมหานคร​ เปิดให้บริการภายในวัด​และมีมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อ​ มาตรฐานเดียวกับโรงพยาบาล​ เช่น​ ระบบบำบัดน้ำเสีย​ การจัดการขยะ​ เป็นต้น

ส่วนสถานการณ์ใน กทม.ขณะนี้พบการติดเชื้อในชุมชนจำนวนมาก กทม.มีความจำเป็นต้องตั้งโรงพยาบาลสนามเพิ่ม และนำตัวผู้ติดเชื้อที่แสดงอาการน้อยหรือไม่มีอาการแยกออกมารักษาให้เร็วที่สุด เพื่อไม่ให้เกิดการติดเชื้อลุกลามจากครอบครัวออกมาจากชุมชน

 

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่าเป็นห่วงการระบาดในทุกพื้นที่ต้องเร่งควบคุมโรคให้เร็วที่สุด ซึ่งการระบาดยังพบเป็นกลุ่มก้อน แต่รูปแบบเปลี่ยนไปจากการระบาดในสถานบันเทิง ครอบครัว เป็นการระบาดในชุมชนแออัด และแคมป์คนงาน ขอความร่วมมือประชาชนปฏิบัติตามมาตรการเคร่งครัด เพื่อให้จำนวนผู้ติดเชื้อลดลงให้ได้

ส่วนการครองเตียงล่าสุดใน​ กทม.​ อยู่ในโรงพยาบาลสังกัด​ กทม.​ ครองเตียงเต็ม​ 344 เตียง โรงพยาบาลสนาม​ 5​ แห่ง​ ครองเตียง​ 1,435 เตียง​ ว่างอยู่​ 610 เตียง​ และ​ Hotpital ครองเตียง​ 459 เตียง​ และว่างอยู่​ 322 เตียง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยพบติดโควิดใหม่ 3,394 เสียชีวิต 29 หายป่วยเพิ่ม 4,450 คน

"คลัสเตอร์ตลาดสี่มุมเมือง" ติดโควิด 867 คน จุดเสี่ยงที่กั้นห้องน้ำหยอดเหรียญ

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง