วันนี้ (21 พ.ค.2564) ผู้ใช้โซเชียลมีเดียจำนวนมาก แสดงความไม่พอใจ หลังไม่สามารถเข้าใช้งานโมบายแอปพลิเคชัน "MyMo" ของธนาคารออมสิน ซึ่งเพิ่งปรับปรุงระบบไปเมื่อวันที่ 17 พ.ค. และมีกำหนดเปิดระบบให้บริการ ในวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา
นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าวว่า ธนาคาร เปิดรับคำขอสิทธิ์กู้เงินฉุกเฉิน กรณีได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ COVID-19 ตั้งแต่วันที่ 13 พ.ค.2564

โดยเตรียมวงเงินไว้ 1 หมื่นล้านบาท สำหรับปล่อยกู้รายละ ไม่เกิน 10, 000 บาท ซึ่งปลอดชำระเงินต้นและดอกเบี้ย 6 เดือน ซึ่งมีประชาชนจำนวนมาก แสดงความสนใจ เข้ามากดรับสิทธิ์ขอกู้ เพียง 5 วัน ธนาคาร อนุมัติสินเชื่อฉุกเฉินไปแล้วกว่า 250,000 ราย
อย่างไรก็ตาม ปริมาณคำขอจำนวนมาก และคงค้างรอการอนุมัติมากกว่า 100,000 รายการ ธนาคารจึงจำเป็นต้อง ปิดระบบการใช้งานชั่วคราว เพื่อสะสาง อนุมัติคำขอสินเชื่อ รวมทั้งการทำสัญญาดิจิทัลบนแอปพลิเคชัน ซึ่งกระทบการทำธุรกรรมอื่นด้วย คาดว่า จะสามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติ ภายในต้นสัปดาห์หน้า

ทั้งนี้ ผู้ใช้โซเชียลมีเดียบางส่วน ระบุว่า แอปพลิเคชันดังกล่าว สามารถกลับมาใช้งานได้เป็นระยะ ๆ ในช่วงเวลาเช้ามืด ขณะที่ มาตรการบรรเทาผลกระทบกรณีแอปฯ MyMo ขัดข้องทำงานไม่เต็มประสิทธิภาพ ดังนี้
