กลุ่มผู้เสียหายยื่นจดหมายถึงศาลอาญา ค้านประกัน "ประสิทธิ์​ เจียวก๊ก"

อาชญากรรม
28 พ.ค. 64
11:05
739
Logo Thai PBS
กลุ่มผู้เสียหายยื่นจดหมายถึงศาลอาญา ค้านประกัน "ประสิทธิ์​ เจียวก๊ก"
กลุ่มผู้เสียหายที่ถูกชักชวนให้ร่วมลงทุนธุรกิจกับกลุ่มของนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ยื่นจดหมายถึงศาลอาญาเพื่อขอความเป็นธรรม ในการคัดค้านการประกันตัวกลุ่มผู้ต้องหา เนื่องจากกังวลว่าจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

วันนี้ (28 พ.ค.2564) กลุ่มผู้เสียหายบางส่วนที่ร่วมลงทุนกับเครือข่ายธุรกิจของนายประสิทธิ์  ​เจียว​ก๊ก​ ผู้ต้องหาคดีที่ร่วมกับ นายกิตติศักดิ์ เย็นนานนทน์ รองประธานกรรมการบริหารบริษัทในเครือนายประสิทธิ์ และพวกรวม 6 คน ฉ้อโกงประชาชน มูลค่าความเสียหายกว่า 1,000 ล้านบาท ยื่นจดหมาย​สนับสนุนการคัดค้านการประกันตัวนายประสิทธิ์​ และนายกิตติศักดิ์ ที่ศาลอาญา ถ.​รัชดาภิเษก​ เนื่องจากมีความกังวลว่าคดีมีอัตราโทษสูงและเกรงว่าหากผู้ต้องหาได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานในคดีนี้


หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า วันนี้ต้องการมาให้กำลังใจ และขอความเมตตาจากศาลฯ เพื่อคัดค้านการประกันตัวนายประสิทธิ์ เพราะกังวลว่า จะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน อีกทั้งนายประสิทธิ์ มีพฤติกรรมการฟอกเงินซุกซ่อนทองคำไว้จำนวนมาก จึงกังวลว่าจะนำเอาทรัพย์สินทั้งหมด หลบหนีไป

นอกจากนี้ ในช่วงบ่ายกลุ่มผู้เสียหาย จะนำหลักฐานมอบให้พนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพื่อให้ตรวจสอบเส้นทางการเงิน และการโอนซื้อขายหุ้นของบริษัท พุทธธรรมประกันภัย จำกัด (มหาชน) รวมทั้งเส้นทางการทำธุรกรรมทางการเงินของผู้ต้องหาที่ใกล้ชิดกับนายประสิทธิ์ เนื่องจากอ้างว่า ทางกลุ่มผู้ต้องหา มีการซื้อขายหุ้นมูลค่าหลายสิบล้านบาท ซึ่งกลุ่มผู้เสียหาย มองว่า เป็นการยักย้ายถ่ายเทเงินและทรัพย์สินต่าง ๆ ของเครือข่ายกลุ่มนี้ อีกด้วย


ทั้งนี้ มีรายงานว่า ขณะนี้มีผู้เสียหายประมาณ 900 คน ที่นำพยานหลักฐานเข้าแจ้งความให้ตำรวจกองปราบปรามดำเนินคดี ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการรับผิดชอบ คดีนี้แล้ว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบ.ตร.ยึดพยานหลักฐาน ดำเนินคดี "ประสิทธิ์" ฉ้อโกงพันล้าน

"ประสิทธิ์ เจียวก๊ก" มอบตัวกองปราบ คดีฉ้อโกงประชาชน

กระชากแมสก์ “โกเล็ก” ประสิทธิ์ เจียวก๊ก #EP02

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง