รอลุ้น! ยื่นประกัน "ไชย์พล" มั่นใจบริสุทธิ์-ทนายให้พิสูจน์ตัว

อาชญากรรม
3 มิ.ย. 64
12:50
871
Logo Thai PBS
รอลุ้น! ยื่นประกัน "ไชย์พล" มั่นใจบริสุทธิ์-ทนายให้พิสูจน์ตัว
ทนายษิทรา ลั่นให้ "ไชย์พล"ผู้ต้องหาคดีน้องชมพู่ ได้พิสูจน์ตัวเองในกระบวนการยุติธรรมไม่ใช่บนโซเชียล หลังฝากขังคืนแรก ภรรยาระบุนอนหลับไม่เครียด เตรียมหลักฐานให้ทนายยื่นประกัน มั่นใจในความบริสุทธิ์

วันนี้ (3 มิ.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่หน้าสถานีตำรวจภูธรกกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ซึ่งเป็นสถานที่ควบคุมตัวชั่วคราว นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ หลานสาววัย 3 ขวบ ตลอดช่วงเช้ามีสื่อมวลชนมาปักหลักเพื่อติดตามความเคลื่อนไหว รวมไปถึงยูทูปเบอร์ที่ยังคงเกาะติด รายงานสดผ่านสื่อสังคมออนไลน์เกี่ยวกับชีวิตของ นายไชย์พล

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำเชือกมากั้น บริเวณด้านหน้าโรงพัก และไม่อนุญาตให้บุคคลที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไป มีเพียงนางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น ภรรยาของนายไชย์พล อยู่ด้านใน โดยนำข้าวอาหารและของใช้ส่วนตัวเข้าเยี่ยม พร้อมให้สัมภาษณ์ว่า 

นายไชย์พล นอนหลับสบายดี ไม่ได้มีความกังวลใจ หรือเครียดอะไร หลังจากนี้ให้เป็นขั้นตอนกฎหมาย 

นางสมพร กล่าวว่า ส่วนกรณีที่ทางแม่น้องชมพู่ ยื่นคัดค้านการประกันตัวก็เป็นสิทธิของเขา แต่พร้อมสู้เต็มที่และยืนยันว่าบริสุทธิ์ มีหลักฐานต่อสู้ทุกอย่างกับข้อหาที่ตำรวจแจ้งมา และเรื่องประกันตัว ได้เตรียมทั้งหลักฐานต่างๆ รวมทั้งเงินสดไปประกันตัวเรียบร้อยแล้ว

ทนายษิทรา ลั่นให้ "ไชย์พล" พิสูจน์ตัวเองในกระบวนการยุติธรรม

 
พ.ต.ท.สุริยา นภกรีดำแหง สารวัตรใหญ่ สภ.กกตูม ให้ข้อมูลว่า แม้ว่าวันนี้ศาลจะเปิดทำการครึ่งวัน แต่คาดว่าวันนี้ อาจจะนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดมุกดาหารไม่ทัน ทำให้นายไชย์พล อาจถูกควบคุมตัวที่ สภ.กกตูม อีกหนึ่งคืน

ขณะที่ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยระบุว่า การขออนุมัติหมายจับของตำรวจมองว่ารุนแรงเกินไป เนื่องจากนายไชย์พล ไม่มีเจตนาหลบหนี และวันนี้ดีใจที่เรื่องนี้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เพียงแต่ไม่คิดว่าจะเป็นการออกหมายจับ เพราะแค่หมายเรียกก็พร้อมจะไปพบตำรวจ

วันนี้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เป็นการพิสูจน์ตัวเองของนายไชย์พล ในศาล ไม่ใช่ในพิสูจน์ในโซเชียล และภาวนาให้คดีนี้ไปถึงศาลเร็ว ๆ ขอให้อัยการมีความเห็นสั่งฟ้อง เพราะทุกคนจะได้คลายข้อสังสัย จะได้เลิกเถียงกัน

อ่านข่าวเพิ่ม ผบ.ตร.แถลงมีหลักฐาน สั่งคุมตัว “ไชย์พล” ไป สภ.กกตูม

ยูทูบเบอร์เกาะติดคดี

ส่วนบรรยากาศที่บ้านกกกอก ยูทูบเบอร์บางส่วนยังคงไลฟ์บรรยากาศที่บ้านหน้า นายไชย์พล ยูทูบเบอร์บางคน เปิดเผยกับทีมข่าวไทยพีบีเอสว่า หากศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว ก็อาจจะต้องประเมินสถานการณ์ว่า จะยังคงปักหลักอยู่ที่บ้านกกกอกต่อหรือไม่ เพราะต้องยอมรับว่า การติดตามชีวิตของ นายไชย์พล มีประชาชนให้ความสนใจ และทำให้ยูทูปเบอร์มีรายได้ แต่หากคนติดตามลดลง ก็อาจจะปรับเปลี่ยนโยกย้ายกลับภูมิลำเนา

ขณะนี้มียูทูบเบอร์ต่างถิ่น ปักหลักอาศัยอยู่ที่นี่ประมาณ 20 คน จากเดิมที่มีมากกว่า 100 คน แต่สถานการณ์ COVID-19 ทำให้ประชาชนเดินทางมาที่กกกอกด้วยข้อจำกัด จึงกระทบต่อรายได้ของชาวบ้าน และยูทูบเบอร์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ไชย์พล" ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ฝากขังชั่วคราว สภ.กกตูม

"ทนายษิทรา" นำ "ไชย์พล" เตรียมเข้ามอบตัวกับ ผบ.ตร. 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง