นายกฯ สมาคมวอลเลย์เซอร์เบีย ขอโทษปมดรามาภาพดึงหางตา

กีฬา
4 มิ.ย. 64
13:50
1,326
Logo Thai PBS
นายกฯ สมาคมวอลเลย์เซอร์เบีย ขอโทษปมดรามาภาพดึงหางตา
นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลเซอร์เบีย ส่งหนังสือขอโทษสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยฯ กรณีนักกีฬาทำท่า slanted eyes หรือการดึงหางตาสองข้างให้มีลักษณะตี่ จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการกระทำเหยียดเชื้อชาติชาวเอเชีย พร้อมเร่งดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริง

วันนี้ (4 มิ.ย.2564) เรืออากาศเอกจักรสุวรรณ โตเจริญ เลขาธิกาสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เผยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในศึกวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2021 ระหว่างทีมชาติไทย และ ทีมชาติเซอร์เบีย เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.2564 ระหว่างทำการแข่งขัน ซานญา ยูร์เยวิช ตัวรับอิสระทีมชาติเซอร์เบีย ทำท่า slanted eyes หรือการดึงหางตาสองข้างให้มีลักษณะตี่ ซึ่งส่อไปในลักษณะเหยียดเชื้อชาติชาวเอเชีย จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำที่ไม่เหมาะสม

ล่าสุด นายโซรัน กาจิค นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลเซอร์เบีย พร้อมด้วยเลขาธิการสมาคมฯ ได้ส่งหนังสือขอโทษ และแสดงความเสียใจต่อการกระทำของนักวอลเลย์บอลทีมชาติเซอร์เบียมายังสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ซึ่งได้ตำหนิการกระทำของนักกีฬาที่แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม และเตรียมพิจารณาบทลงโทษอีกด้วย

หลังจากที่เหตุการณ์เกิดขึ้น สมาคมฯ ได้สอบถามไปยังผู้จัดการทีมชาติไทย ซึ่งสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติได้รับทราบเรื่องเช่นกัน และไม่ได้นิ่งนอนใจ พร้อมทั้งกำลังสอบสวนถึงเรื่องราวทั้งหมด

ทั้งนี้ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยขอยืนยันว่า ไม่เห็นด้วยกับการกระทำซึ่งเป็นการเหยียดเชื้อชาติในทุกรูปแบบ สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้เป็นไปตามดุลพินิจของสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ และสมาคมวอลเลย์บอลเซอร์เบีย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ปลื้มจิตร์" ควงผู้เล่นเซอร์เบีย ชี้แจงปมดรามาภาพดึงหางตา

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง