กลาโหมหนุนสาธารณสุขรับมือกระจายวัคซีน 46 จุด 7 มิ.ย.นี้

การเมือง
5 มิ.ย. 64
10:58
1,791
Logo Thai PBS
กลาโหมหนุนสาธารณสุขรับมือกระจายวัคซีน 46 จุด 7 มิ.ย.นี้
กระทรวงกลาโหมหนุน กทม.ตั้งจุดตรวจร่วมคุมเข้มการเคลื่อนย้ายแรงงานข้ามพื้นที่ และเตรียมพร้อมกระจายวัคซีนให้ประชาชนใน 46 จุด ที่กระทรวงกลาโหมจัดตั้งสนับสนุนกระทรวงสาธารณสุข

วันนี้ (5 มิ.ย.2564) พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม และ พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม ประชุมร่วมกับ กอ.รมน.เหล่าทัพ และตำรวจ ที่ศาลาว่าการกลาโหม

เพื่อติดตามการสนับสนุนรัฐบาลในการแก้ปัญหาCOVID-19 และการช่วยเหลือประชาชนในชุมชนที่พบการแพร่กระจายเชื้อ

 

ทุกเหล่าทัพยังคงสนับสนุน ทำงานร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข ขับเคลื่อนบริหารจัดการแก้ปัญหาเร่งด่วน โดยเสริมกำลังพลและสิ่งอุปกรณ์เข้าไป ทั้งการจัดตั้งและสนับสนุนโรงพยาบาลบุษราคัม การตรวจคัดกรองเชิงรุกและเก็บเชื้อ การเคลื่อนย้ายผู้ป่วยเข้าสู่ระบบการรักษา การบริหารจัดการโรงพยาบาลสนาม

 

การสนับสนุนจัดตั้ง บก.ควบคุมพื้นที่แพร่ระบาด เช่น แค้มป์คนงาน โรงงานและตลาดชุมชน การสนับสนุนกรมราชทัณฑ์แก้ปัญหาเรือนจำที่พบการติดเชื้อ การบริหารจัดการสถานกักควบคุมโรคแห่งรัฐ รวมทั้งการประกอบอาหารช่วยเหลือประชาชน ในพื้นที่ชุมชนที่พบติดเชื้อจำนวนมาก

 

รมช.กระทรวงกลาโหม ระบุว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับการสกัดกั้นและจับกุมการลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย โดยเฉพาะชายแดนเมียนมา กัมพูชา มาเลเซีย และขอให้สนับสนุนกำลัง กับฝ่ายปกครองกระจายเข้าไปตรวจสอบสถานประกอบการและโรงงานที่มีการใช้แรงงานผิดกฎหมาย

 

พล.อ.ชัยชาญ ยังได้กำชับขอให้ทุกเหล่าทัพเสริมกำลังเข้าไปสนับสนุนกรุงเทพมหานครในการควบคุมโรค ทั้งใน กทม.และปริมณฑล ที่ยังพบการแพร่ระบาดในหลายพื้นที่ และขอให้จัดตั้งจุดตรวจร่วมเพื่อควบคุมการเคลื่อนย้ายแรงงานข้ามพื้นที่ ซึ่งยังพบการติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อน

พร้อมกับขอให้เตรียมความพร้อมบริหารจุดกระจายวัคซีนทั้ง 46 จุดที่กระทรวงกลาโหม จัดตั้งสนับสนุนกระทรวงสาธารณสุขในการกระจายฉีดวัคซีนให้ประชาชนอย่างรวดเร็วและทั่วถึง ซึ่งจะเริ่มพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 7 มิ.ย.

ทั้งนี้จุดกระจายวัคซีนที่กระทรวงกลาโหม คือ รพ.ทหารทั่วประเทศ เช่น รพ.ค่ายต่างๆ รพ.พระมงกุฎฯ, รพ.สมเด็จพระปิ่นเกล้า และ รพ.ภูมิพลฯ 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง