จับยาอี 2 หมื่นเม็ด รวบผู้ต้องหาคาแฟลตเอื้ออาทร ย่านบางกรวย

อาชญากรรม
5 มิ.ย. 64
12:43
1,431
Logo Thai PBS
จับยาอี 2 หมื่นเม็ด รวบผู้ต้องหาคาแฟลตเอื้ออาทร ย่านบางกรวย
ตำรวจปราบปรามยาเสพติด บุกตรวจค้นแหล่งผลิตยาอี ภายในแฟลตเอื้ออาทรแห่งหนึ่ง ย่านบางกรวย จับกุมผู้ต้องหาได้ 1 คน พร้อมของกลางสารเคมีสำหรับผลิตยาอี และยาอี 20,000 เม็ด

วันนี้ (5 มิ.ย.2564) พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า ตำรวจปราบปรามยาเสพติด จับผู้ต้องหาลักลอบผลิตยาอี พร้อมควบคุมตัวเข้าตรวจค้นห้องพัก ภายในแฟลตเอื้ออาทรแห่งหนึ่ง ย่านบางกรวย จ.นนทบุรี โดยก่อนหน้านี้ตำรวจจับผู้ค้ายาอีรายใหญ่ในย่านรัชดาได้ 1 คน ก่อนสอบปากคำ ทราบข้อมูลว่า รับยาอีมาจากผู้ต้องหา

ต่อมา ตำรวจชุดสืบสวนจึงเฝ้าสังเกตการณ์กระทั่งพบพฤติกรรมแน่ชัดจึงแสดงตัวจับกุมที่คอนโดแห่งหนึ่งใน อ.เมืองนนทบุรี ก่อนขยายผลนำกำลังเข้าตรวจค้นแหล่งผลิตในแฟลตเอื้ออาทร 


พล.ต.ท.มนตรี ระบุว่า ผู้ต้องหาคนนี้มีความรู้เรื่องเคมีเป็นอย่างดี จึงลักลอบผลิตยาอี ซึ่งเบื้องต้นผสมสารเคมีหลายชนิด กำลังผลิตมากกว่าวันละ 3,000 เม็ด และเป็นที่รู้จักเป็นอย่างดีในกลุ่มนักเที่ยวในย่านรัชดาภิเษก - เกษตรนวมินทร์

ส่วนผลการตรวจค้นภายในห้องพัก พบภายในค่อนข้างกว้างและแยกห้องนอน ห้องนั่งเล่นซึ่งทั้ง 2 ห้อง พบว่า มีสารเคมีจำนวนมากพร้อมอุปกรณ์จำพวกแก้ว และหลอดแก้ว ซึ่งอยู่ในลักษณะพร้อมปรุงยา พร้อมเครื่องอัดเม็ดยาอี และยังพบยาอี 20,000 เม็ด, ไอซ์ 50 กรัม และสารตั้งต้นอีกหลายรายการ ตำรวจยึดทั้งหมดเอาไว้ตรวจสอบและนำส่งคัดแยกสาร และนำสืบขยายผลแหล่งจำหน่ายสารตั้งต้นดังกล่าว

ทั้งนี้ ความผิดของผู้ต้องหา ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา ผลิตและมียาเสพติดให้โทษประเภทหนึ่งเป็นไอซ์, ยาอี ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง