อดีตคุณครูอายุ 99 ปี ฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา ที่ รพ.ธนบุรี

สังคม
7 มิ.ย. 64
08:42
5,696
Logo Thai PBS
อดีตคุณครูอายุ 99 ปี ฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา ที่ รพ.ธนบุรี
อดีตคุณครูอายุ 99 ปี ฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา เผยไม่กังวลเพราะอยากมีภูมิคุ้มกัน COVID-19 มั่นใจจะไม่เกิดปัญหาใด ๆ

วันนี้ (7 มิ.ย.2564) นางพังงา เทียนทอง อายุ 99 ปี 5 เดือน อดีตข้าราชการครู โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ซึ่งเดินทางมาฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา เป็นคนแรกของ รพ.ธนบุรี ในวันนี้

นางพังงา ระบุว่า ไม่กลัว เพราะรู้สึกมีภูมิคุ้มกัน ดีกว่าไม่มี และติดตามข่าวสารตลอดเวลา ซึ่งในอดีตไทยเคยมีโรคระบาด อย่างอหิวาตกโรค สมัยนั้นโรคระบาดรุนแรงมาก แต่การแพทย์ยังไม่ดีเท่าปัจจุบัน จึงมั่นใจว่าเมื่อได้รับวัคซีนแล้วจะไม่เกิดปัญหาใด ๆ

 

ด้าน นพ.วชิรบุณย์ ศาสตระรุจิ กรรมการบริหารและผู้อำนวยการแพทย์โรงพยาบาลธนบุรี กล่าวว่า โรงพยาบาลให้การสนับสนุนรัฐบาลในการเปิดบริการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

โดยมีกำหนดแล้วเสร็จประมาณ 6 เดือน หรือช่วงปลายเดือน พ.ย.2564 โดยจะบริการฉีดให้แก่กลุ่มที่มีความเสี่ยงสูงและกลุ่มประชาชนทั่วไป ซึ่งได้จองคิวผ่านแอปพลิเคชันหมอพร้อม

รวมทั้งได้ส่งแบบสอบถามข้อมูลจำเพาะเป็นรายบุคคลคืนกลับให้โรงพยาบาล เพื่อตรวจประเมินถึงความปลอดภัยไว้ล่วงหน้าก่อนรับวัคซีนทางแอปพลิเคชัน 2 แบบ คือ ธนบุรีพร้อมและธนบุรีรับวัคซีน เพื่อให้สามารถติดต่อสื่อสารสองทาง สามารถรับส่งออนไลน์ได้

โรงพยาบาลธนบุรีได้รับวัคซีนตามจำนวนผู้ที่ลงขอรับวัคซีนจำนวน 20,000 โดส โดยสัปดาห์นี้จะได้รับวัคซีนแอสตราเซเนกาจากภาครัฐจำนวน 8,200 โดส แบ่งเป็นโรงพยาบาล 4,000 โดส และที่ศูนย์รับวัคซีน Thai PBS จำนวน 4,000 โดส โดยมีความสามารถในการให้บริการฉีดวัคซีนราว 60 คนต่อชั่วโมง หรือประมาณ 600 คนต่อวัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง