"ช้างศึก" พ่าย ยูเออีหมดโอกาสลุ้นผ่านเข้ารอบ

กีฬา
8 มิ.ย. 64
09:41
310
Logo Thai PBS
"ช้างศึก" พ่าย ยูเออีหมดโอกาสลุ้นผ่านเข้ารอบ
ทีมชาติไทย พ่าย ยู.เอ.อี 1-3 มีแต้มตามหลัง เวียดนาม จ่าฝูง ถึง 5 แต้ม แถมลงเตะมากกว่าอยู่ 1 นัด หมดโอกาสลุ้นผ่านเข้ารอบ ในศึกคัดเลือกบอลโลก โซนเอเชีย

วันนี้ (8 มิ.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก รอบ 2 โซนเอเชีย ทีมชาติไทย ลงเล่นนัดที่ 7 พบกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เจ้าภาพ โดยนัดนี้เป็นเกมสำคัญของทัพ "ช้างศึก" ที่ต้องเก็บชัยชนะเพื่อรักษาความหวังลุ้นผ่านเข้ารอบ

แต่ต้องเจอข่าวร้าย ตั้งแต่ก่อนเริ่มเกม เมื่อ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตรถาวร กองกลางจาก เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ทำผลงานโดดเด่นในนัดก่อน ได้รับบาดเจ็บตอนซ้อม จนไม่สามารถลงช่วยทีมได้ในนัดนี้

เกมในครึ่งแรก ยูเออี ทำได้ดีกว่า ยิงประตูออกนำไทยไปก่อนถึง 2 ลูก จาก คาโญ่ คาเนโด นาที 14 และ ฟาบิโอ ลิม่า ในนาที 33


เข้าสู่ครึ่งหลัง ทีมไทย ไล่ตีตื้นขึ้นมาเป็น 1-2 จากการยิงของ ศุภณัฎฐ์ เหมือนตา นาที 54 ก่อนที่ ยู.เอ.อี. จะยิงประตูย้ำชัยช่วงทดเวลาบาดเจ็บ จาก โมฮัมหมัด จูม่า ทำให้ ไทย เป็นฝ่ายแพ้ไป 1-3 ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน เวียดนาม ถล่ม อินโดนีเซีย ไปขาดลอย 4-0


จากผลการแข่งขันที่เกิดขึ้น ทำให้ ไทย เวียดนาม ยังรั้งจ่าฝูงกลุ่ม จี มี 14 แต้ม จาก 6 นัด ตามด้วย ยูเออี มี 12 คะแนน จาก 6 นัด ส่วน ไทย รั้งอันดับ 3 มี 9 คะแนน จาก 7 นัด ซึ่ง ไทย หมดโอกาสลุ้นผ่านเข้ารอบแน่นอนแล้ว แม้จะเหลือโปรแกรมนัดสุดท้ายลงเตะกับ มาเลเซีย วันที่ 15 มิถุนายนนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง