"โรม" ขอลงบันทึกประจำวัน อ้างถูกคุกคาม หลังอภิปรายตั๋วช้าง

การเมือง
8 มิ.ย. 64
10:58
329
Logo Thai PBS
"โรม" ขอลงบันทึกประจำวัน อ้างถูกคุกคาม หลังอภิปรายตั๋วช้าง
นายรังสิมันต์ โรม​ ส.ส.ก้าวไกล เผยถูกคุกคามต่อความปลอดภัยในชีวิต โดยเชื่อว่าสาเหตุมาจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจเรื่อง "ตั๋วช้าง"

วันนี้ (8 มิ.ย.2564) นายรังสิมันต์ โรม​ ส.ส.ก้าวไกล เปิดเผยว่า ตัวเองและครอบครัวถูกคุกคามเกิดความไม่ปลอดภัยต่อชีวิต โดยเชื่อว่าสาเหตุมาจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งเรื่องนี้มีผู้มีอำนาจที่มีส่วนได้เสียกับผลประโยชน์เกี่ยวกับการอภิปรายตั๋วช้าง

ล่าสุด นายโรมได้เข้าแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวันที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ อ.เมือง จ.นนทบุรี และคาดหวังจะมีการติดตามตรวจสอบอย่างจริงจังต่อไป พร้อมยืนยันว่า จะยังคงทำหน้าที่อย่างเต็มที่และจะทำหน้าที่ ส.ส.ต่อไป การตรวจสอบที่เข้มข้นกว่าเดิม จนกว่าจะสร้างประเทศที่ปราศจากความหวาดกลัว

นายรังสิมันต์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 26 พ.ค.2564 มีชายไม่ทราบชื่อ 2 คน ที่ไม่ได้รู้จักคนขับรถยนต์สวมทะเบียนปลอมและพยายามเข้ามาคุกคามเข้าในที่พัก โดยอ้างว่าเป็นเพื่อนกับภรรยาของนายรังสิมันต์ แต่โชคดีที่ รปภ.ไม่ให้เข้าอาคารที่พัก

จากนั้น วันที่ 28 พ.ค.2564 มีการโทรศัพท์มาคุกคามภรรยา โดยถามว่า "ใช่ภรรยานายรังสิมันต์หรือไม่" ก่อนจะวางสายไป ซึ่งได้ตรวจสอบผ่านแอปฯ ที่ใช้สำหรับตรวจสอบ พบข้อมูลว่าหมายเลขของผู้ใช้โทรศัพท์ดังกล่าวเคยถูกบันทึกไว้ชื่อ "พี่แม้ว ส น" ที่ถูกจดทะเบียนโดยคนต่างชาติและถูกใช้โดยหน่วยงานหนึ่งของราชการตำรวจ

นอกจากนี้ มีความเป็นไปได้รถที่ใช้จะเป็นทะเบียนปลอม โดยอ้างอิงว่ามีข้อมูลทราบมาว่าผู้ที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเจ้าหน้าที่รัฐระดับสูงและมีส่วนได้เสียกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจเรื่องตัวช้าง เมื่อวันที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมา

และเห็นว่าการกระทำดังกล่าวไม่ใช่การสืบราชการลับตามปกติวิสัยของเจ้าหน้าที่รัฐ พยายามทำให้เกิดความหวาดกลัวในการปฏิบัติหน้าที่ตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล ยังเห็นว่าสิ่งที่เกิดขึ้นอาจจะเกิดกับ ส.ส.คนอื่นได้

นายรังสิมันต์ กล่าวอีกว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้เพิ่มความเข้มข้นในเรื่องความปลอดภัยของภรรยา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง