ยายจูงมือหลานแฝดติด COVID-19 ส่งแม่ที่ป่วยเข้า รพ.สนาม

สังคม
8 มิ.ย. 64
12:58
2,874
Logo Thai PBS
ยายจูงมือหลานแฝดติด COVID-19 ส่งแม่ที่ป่วยเข้า รพ.สนาม
เด็กชายคู่แฝดชาวเมียนมา อายุ 1 ขวบครึ่ง ติด COVID-19 ได้รับการช่วยเหลือให้เข้ารักษาในโรงพยาบาลสนาม รพ.ธัญญารักษ์สงขลา และได้พบกับแม่ที่ป่วยก่อนหน้านี้

วันนี้ (8 มิ.ย.2564) เพจเฟซบุ๊ก "ไทยรู้สู้โควิด" เปิดเผยเรื่องราวการช่วยเหลือเด็กชายคู่แฝดชาวเมียนมา อายุ 1 ขวบครึ่ง ว่า เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.ที่ผ่านมา โรงพยาบาลธัญญารักษ์สงขลา ได้รับการติดต่อจากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลนาทับ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ครอบครัวของเด็กชายฝาแฝดได้เช่าบ้านอาศัยอยู่ระหว่างรอเข้าทำงาน โดยแจ้งว่าเด็กทั้งคู่ติดเชื้อ COVID-19 และได้รับการติดต่อขอให้ส่งตัวมาอยู่กับแม่

หลังจากยายนำเด็กทั้ง 2 คน มาส่งที่โรงพยาบาลสนาม เกิดเป็นภาพประทับใจในการพบกันอีกครั้งของครอบครัว ท่ามกลางสถานการณ์ของการแพร่ระบาด COVID-19 แม้การดูแลอาจจะยากลำบากในเรื่องการสื่อสารและเด็กอายุน้อย แต่ก็ให้ความร่วมมือกับบุคลากรแพทย์เป็นอย่างดี

ก่อนหน้านี้ แม่ของเด็กเข้ารับการรักษา COVID-19 ที่โรงพยาบาลสนาม โรงพยาบาลธัญญารักษ์สงขลา เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมา ทำให้เด็กทั้ง 2 คน ต้องอยู่กับยายที่มีผลตรวจเป็นลบ ครอบครัวนี้จึงถือเป็นกลุ่มเปราะบางและเป็นกลุ่มแรงงานข้ามชาติที่ได้รับผลกระทบมาก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง