เคลียร์ปม ! ใส่ชุดนักศึกษาเคารพธงชาติก่อนเรียนออนไลน์

ภูมิภาค
9 มิ.ย. 64
13:06
848
Logo Thai PBS
เคลียร์ปม ! ใส่ชุดนักศึกษาเคารพธงชาติก่อนเรียนออนไลน์
ผอ.วิทยาลัยเทคนิค ชี้แจงกรณีแชทหลุดในโซเชียล อาจารย์ให้นักศึกษาใส่ชุดนักศึกษา ยืนเคารพธงชาติหน้าทีวีก่อนเข้าเรียนออนไลน์ ระบุแค่อยากให้มีความพร้อมก่อนเรียน

กรณีมีสมาชิกกลุ่มก้าวไกลที่เป็นอดีตนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิค อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี นำข้อความการพูดคุยของอาจารย์ที่สั่งให้นักศึกษายืนเคารพธงชาติเวลา 08.00 น.และให้ถ่ายภาพส่งมาให้อาจารย์ดู

วันนี้ (9 มิ.ย.2564) นายปัญญา ซื่อสัตย์ ผอ.วิทยาลัยเทคนิคพิบูลมังสาหาร ชี้แจงว่า จริงๆไม่ได้เป็นคำสั่งของทางวิทยาลัยให้นักเรียนนักศึกษาทุกคนต้องทำ แต่เป็นการพูดคุยตกลงระหว่างนักศึกษากับอาจารย์ท่านหนึ่ง ซึ่งต้องการหากิจกรรมเตรียมความพร้อมให้นักเรียนนักศึกษาได้ทำ ก่อนที่จะเข้ามาเรียนออนไลน์ ช่วงที่วิทยาลัยยังไม่เปิดทำการเรียนการสอนในขณะนี้

ยอมรับว่าตกใจ แต่ยืนยันว่าครูทุกคนมีความปราถนาดีกับลูกศิษย์ อยากให้มีความพร้อมที่จะเรียน ในขณะสอนออนไลน์

 

นายปัญญา กล่าวว่า วิทยาลัยไม่มีเจตนาให้ลูกศิษย์เข้าใจไปตามที่มีการสื่อสารออกมาอย่างที่เห็น เพราะความจริง ก็เป็นกิจกรรมที่ทำได้ในการเรียนช่วงปกติ แต่เมื่อเรียนออนไลน์ ก็ไม่สามารถดำเนินกิจกรรมได้ เพียงแค่ลูกศิษย์เข้ามาเรียน ก็ประสบความสำเร็จแล้ว และเมื่อมาเรียนก็ยังมีกิจกรรมแบบนี้เหมือนเดิม

ผอ.วิทยาลัยเทคนิคพิบูลมังสาหาร กล่าวด้วยว่า หลังเกิดเรื่องขึ้น ได้ทำหนังสือชี้แจงให้กับเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ทราบข้อเท็จจริงแล้ว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง