แข้งบราซิลลงมติยอมแข่งโกปาอเมริกา

กีฬา
9 มิ.ย. 64
14:58
407
Logo Thai PBS
แข้งบราซิลลงมติยอมแข่งโกปาอเมริกา
นักเตะบราซิล ยกเลิกบอยคอตต์ ยันลงเตะ "โกปา อเมริกา" แม้ไม่พอใจที่บ้านเกิดรับบทเจ้าภาพท่ามกลางปัญหาโควิด ขณะที่ศาลสูงบราซิล รับเรื่องพิจารณาระงับการแข่ง

จากกรณีที่มีข่าวลือว่า นักฟุตบอลทีมชาติบราซิล ที่นำโดยบรรดาซูเปอร์สตาร์ที่ค้าแข้งอยู่ในทวีปยุโรป เตรียมรวมตัวบอตคอตต์การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์ทวีป หรือ "โกปา อเมริกา" ที่จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 11 มิถุายนนี้ เนื่องจากไม่พอใจที่ทัวร์นาเมนท์ดังกล่าวจัดขึ้นใน บราซิล ทั้งที่ ยังเผชิญกับปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส "โควิด-19" อย่างรุนแรง

ซึ่งล่าสุดบรรดานักเตะชื่อดังของบราซิล นำโดย เนย์มาร์ ดาวยิงตัวความหวังของทีม โพสต์ข้อความผ่านสื่อโซเชียลของตัวเอง ยืนยันว่า "แม้พวกเขาจะไม่พอใจกับการกระทำของ สหพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ ที่เลือก บราซิล เป็นเจ้าภาพแทน และไม่ต้องการให้ฟุตบอล โกปา อเมริกา กลายเป็นประเด็นถกเถียงจนกลายเป็นเรื่องการเมือง ทำให้พวกเขายอมเปลี่ยนใจ เนื่องจากไม่เคยคิดปฎิเสธการลงเล่นให้กับทีมชาติ"


นอกจากนี้มีรายงานว่า ศาลฎีกาของประเทศ บราซิล มีแผนเรียกประชุมฉุกเฉินในวันพฤหัสนี้ เพื่อพิจารณาว่าจะอนุญาตหรือประกาศระงับการจัด ฟุตบอลโกปา อเมริกา ในบราซิล ทั้งที่การแข่งขันมีกำหนดเปิดสนามในวันอาทิตย์นี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง