บช.น.สั่งสอบปืนหลวงหาย 11 กระบอก ตรวจยึดได้ที่บ้านผู้ต้องหา

อาชญากรรม
15 มิ.ย. 64
11:21
422
Logo Thai PBS
บช.น.สั่งสอบปืนหลวงหาย 11 กระบอก ตรวจยึดได้ที่บ้านผู้ต้องหา
ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่งกองบังคับการตำรวจนครบาล 7 และ 9 เร่งตรวจสอบอาวุธปืนราชการ 11 กระบอกที่ยึดได้จากบ้านผู้ต้องหา พร้อมคาดโทษหากมีตำรวจนำไปขาย-จำนำจะถูกดำเนินคดี

วันนี้ (15 มิ.ย.2564) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่งการให้กองบังคับการตำรวจนครบาล 7 และ 9 ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีผลตรวจสอบอาวุธปืนของทางราชการ ที่กองสรรพาวุธ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จ่ายให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล จำนวน 11 กระบอก ซึ่งตำรวจกองปราบปรามยึดได้จากบ้านผู้ต้องหา ช่วงต้นเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา

เบื้องต้นทราบว่า อาวุธปืนของกลางดังกล่าว อยู่ในความดูแลของสถานีตำรวจนครบาลบางเสาธง 1 กระบอก, สถานีตำรวจนครบาลธรรมศาลา 5 กระบอก และ สถานีตำรวจนครบาลหลักสอง 5 กระบอก โดยจะต้องตรวจสอบว่า อาวุธปืนดังกล่าวอยู่ในคลังสถานีตำรวจ หรือได้มีการแจกจ่ายให้ข้าราชการตำรวจรายใดเป็นอาวุธประจำกายหรือไม่

เมื่อได้ข้อเท็จจริงเรื่องตัวผู้รับผิดชอบแล้ว จะได้ดำเนินการทางวินัยกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด หากพบว่าข้าราชการตำรวจรายใด นำอาวุธปืนไปจำหน่าย หรือจำนำโดยเจตนจะต้องถูกดำเนินคดีอาญาด้วย

ทั้งนี้ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้มีหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ 0015.143/6581 ลงวันที่ 8 มิ.ย.2564 กำชับการปฏิบัติเกี่ยวกับการควบคุม และการตรวจสอบเกี่ยวกับการใช้อาวุธปืนของทางราชการ โดยให้ทุกหัวหน้าหน่วยระดับสถานีตำรวจ และกองกำกับการ ตรวจสอบการจ่ายอาวุธปืนของหลวงทุกชนิด และการปฏิบัติเกี่ยวกับอาวุธปืน เพื่อป้องกันมิให้เกิดการสูญหาย หรือเสียหายแก่ทางราชการอย่างร้ายแรง โดยกำหนดวงรอบการตรวจสอบเป็นประจำทุก 6 เดือน 

นอกจากนี้ ยังให้จัดทำคำสั่งมอบหมายผู้รับผิดชอบระดับรองผู้กำกับการ มีหน้าที่ควบคุมกำกับดูแลให้มีการตรวจสอบอย่างสม่ำเสมอ โดยกำหนดวงรอบการปฏิบัติทุกเดือน แล้วรายงานให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล ทราบตามวงรอบต่อไป

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง