รัฐบาลย้ำโรดแมป 120 วัน เพื่อกระตุ้นทุกจังหวัดเตรียมพร้อม-1 ก.ค.นี้นายกฯลงพื้นที่ภูเก็ต

การเมือง
18 มิ.ย. 64
13:48
1,732
Logo Thai PBS
รัฐบาลย้ำโรดแมป 120 วัน เพื่อกระตุ้นทุกจังหวัดเตรียมพร้อม-1 ก.ค.นี้นายกฯลงพื้นที่ภูเก็ต
โฆษกรัฐบาล แจงโรดแมป 120 วันเปิดประเทศ ไม่ใช่การกดปุ่มนับถอยหลัง แต่เพื่อกระตุ้นและส่งสัญญาณให้พื้นที่เตรียมพร้อม ขณะที่นายกรัฐมนตรียกหูคุยอุปทูตจีนเจรจาซื้อวัคซีนซิโนแวค-ซิโนฟาร์ม 3 ล้านโดส จัดส่ง ภายใน มิ.ย.นี้

วันนี้(18 มิ.ย.2564) นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุถึงโรดแมป 120 วันเปิดประเทศที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีแถลงการณ์ ว่า เป็นการกำหนดกรอบตามหลักการ 120 วัน ไม่ใช่เรื่องกดปุ่ม และไม่ใช่เรื่องการนับถอยหลัง แต่เป็นการเริ่มทยอยเปิด โดยทุกจังหวัดทั่วประเทศต้องไปเตรียมความพร้อม และบูรณาการแผนงาน เช่น จังหวัดภูเก็ตที่จะเป็นจังหวัดนำร่อง เนื่องจากมีความพร้อมก็สามารถเปิดได้ก่อนโดยต้องรอ 120 วัน

 

 

ทั้งนี้ในวันที่ 25 มิ.ย.2564 นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พลังงาน จะลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อไปดูความพร้อมอีกครั้ง ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม จะลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตในวันที่ 1 ก.ค.นี้

 

 

มีรายงานว่า นายกรัฐมนตรี ได้โทรศัพท์พูดคุยกับ นายหยาง ซิน (Mr. Yang Xin) อุปทูตสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย เพื่อเจรจาซื้อวัคซีนเพิ่มเติม ทั้งที่นายกรัฐมนตรีได้แจ้งต่อที่ประชุม ศบค.ว่า อุปทูตจีนยืนยันว่าจะส่งมอบวัคซีนเพิ่มเติมจากยอดที่ได้จอดซื้อไว้ก่อนหน้านี้ในเดือนมิถุนายน ประกอบไปด้วยวัคซีนยี่ห้อซิโนแวค 2,000,000 โดสและซิโนฟาร์มอีก 1,000,000 โดส

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง