คลัสเตอร์มัรกัสยะลา พบใน 12 จังหวัด กระบี่ติดเชื้อ 19 คน

สังคม
20 มิ.ย. 64
18:42
2,628
Logo Thai PBS
คลัสเตอร์มัรกัสยะลา พบใน 12 จังหวัด กระบี่ติดเชื้อ 19 คน
กระบี่พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 จากคัสเตอร์ศูนย์มัรกัสยะลาแล้ว 19 คน ขณะที่ สสจ.ยะลา เปิดข้อมูลจากสํานักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 12 สงขลา พบผู้ติดเชื้อคลัสเตอร์นี้แล้ว 190 คน กระจายอยู่ใน 12 จังหวัดทางภาคใต้

วันนี้ (20 มิ.ย.2564) สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยะลา รายงานตัวเลขผู้ป่วย COVID-19 จากคลัสเตอร์โรงเรียนสอนศาสนาในศูนย์มัรกัสยะลา บ้านเปาะยานิ ต.สะเตงนอก อ.เมืองยะลา ที่นักเรียนเดินทางกลับภูมิลำเนา โดยไม่ผ่านการคัดกรองหาเชื้อ

นพ.สงกรานต์ ไหมชุม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยะลา เปิดเผยข้อมูลจากสํานักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 12 สงขลา ขณะนี้คลัสเตอร์ศูนย์มัรกัสยะลา มีการแพร่เชื้อโควิดกระจายแล้ว 12 จังหวัดของภาคใต้ ยกเว้น จ.ชุมพร กับ จ.ระนอง รวมผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์นี้จำนวน 190 คน และได้มีการส่งตรวจรหัสพันธุกรรม ภายในห้องแล็บ ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ กรุงเทพฯ ว่าเป็นสายพันธุ์สายพันธุ์แอฟริกาใต้หรือไม่นั้นต้องรอผล 1 สัปดาห์ จึงจะทราบผล

กระบี่พบผู้ติดเชื้อคลัสเตอร์มัรกัสยะลา 19 คน

ส่วนที่ จ.กระบี่ มีนักเรียนเดินทางกลับและหลบหนี มาจากโรงเรียนตะฟิตห์มัรกัสยะลา กว่า 20 คน กระจายอยู่ในหลายอำเภอ เจ้าหน้าที่ติดตามทำการตรวจพบติดเชื้อ COVID-19 แล้ว 15 คน แพร่เชื้อไปยังบุคคลใกล้ชิดอีก 4 คน รวมคลัสเตอร์นี้ 19 คน และมีกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูงทั้งบุคคลในครอบครัว

และผู้ที่ร่วมกิจกรรมทางศาสนารวมจำนวนกว่า 30 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลตรวจเชื้อ กักตัวตามมาตรการการควบคุม รวมถึงรอคำยืนยันอย่างเป็นทางการ จากห้องแล็ปจากส่วนกลางว่าเป็นสายพันธุ์แอฟริกาใต้หรือไม่

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง