ฝากขังผู้ต้องหาคดียิงตาย 2 คน-พ่อแม่ขอโทษสังคม

อาชญากรรม
26 มิ.ย. 64
10:35
2,001
Logo Thai PBS
ฝากขังผู้ต้องหาคดียิงตาย 2 คน-พ่อแม่ขอโทษสังคม
ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาก่อเหตุยิงต่อเนื่องร้านสะดวกซื้อ และโรงพยาบาลสนาม มีผู้เสียชีวิต 2 คน ขออำนาจศาลอาญาฝากขังผัดแรก ขณะที่พ่อแม่ของผู้ต้องหาเรียกร้องให้ผู้ที่ทำร้ายร่างกายในค่ายทหารออกมารับผิดชอบ

วันนี้ (26 มิ.ย.2564) นายกิตติ และนางสุพัตรา แสงนิลกุล พ่อแม่ของผู้ต้องหาคดียิงพนักงานร้านสะดวกซื้อ และผู้ป่วย COVID-19 ในโรงพยาบาลสนามสถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนี อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี นำข้าวเช้า มาให้นายกวิน กินก่อนที่พนักงานสอบสวนจะนำตัวไปขออำนาจศาลอาญารัชดา ฝากขังผัดแรกเป็นเวลา 12 วัน

ทั้งนี้ ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนขอให้ศาลพิจารณาคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกจฉกรรจ์ สะเทือนขวัญ เกรงหากปล่อยตัวผู้ต้องหาจะหลบหนี พร้อมแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และไตร่ตรองไว้ก่อน ทำให้เสียทรัพย์รวมทั้งพกพาอาวุธโดยไม่ได้รับอนุญาต

โดยระหว่างถูกนำตัวขึ้นนรถควบคุมผู้ต้องหา นายกวิน ขอโทษถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้กล่าวถึงบุคคลหนึ่งเป็นผู้ทำร้ายร่างกายในค่ายทหาร จนทำให้มีความกระทบกระเทือนทางจิตใจจนมีความเครียดสะสม และนำไปสู่การก่อเหตุครั้งนี้

อ่านข่าวเพิ่ม จับแล้วมือยิง รพ.สนาม-ร้านสะดวกซื้อ คุมตัวสอบสวน

พ่อแม่กวิน-ขอโทษ เรียกร้องผู็ทำร้ายรับผิดชอบ

พ่อแม่ของผู้ต้องหา กล่าวว่า ในระหว่างเยี่ยมนายกวิน ได้ร้องไห้เสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น และต้องการให้กรณีนี้เป็นรายสุดท้าย ที่เกิดจากเหตุความรุนแรง ในค่ายทหารจนนำมาสู่ความเครียด กระทั่งเกิดอาการทางจิต

โดยครอบครัว ขอโทษแทนลูกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมยอมรับผิดที่ลูกใช้ความรุนแรง ทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 2 ครอบครัว และยินดีจะชดใช้เยียวยาตามกำลัง

เหตุการณ์ครั้งนี้ ต้องการให้สังคมมองอีกมุมว่าต้นเหตุทั้งหมดเกิดจาก ลูกมีความเครียดสะสมจากการถูกกระทำให้กระทบกระเทือนทางจิตใจ ในขณะเป็นทหารเกณฑ์ และยอมรับว่านายกวิน มีอาการป่วยเป็นโรคภาวะป่วยทางจิตจากเหตุการณ์รุนแรง หรือ โรค PTSD และได้พาไปรักษา เมื่อเดือนพ.ย. 2562 แต่เห็นว่าอาการปกติแล้ว จึงไม่คิดว่าจะทำให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น

 

 

ไม่ใช้ประเด็นลูกป่วยทางจิตต่อสู้คดี

ครอบครัวผู้ต้องหา ยังระบุว่า โรคนี้ยังมีภาวะเครียดซ่อนอยู่ภายในจิตใจของผู้ต้องหา หากมีสิ่งใดมากระตุ้น ก็อาจทำให้เกิดภาวะคลั่งขึ้นได้

ต้องการเรียกร้องให้ผู้ที่ลูกชายอ้างว่า เป็นผู้ทำร้ายร่างกายในค่ายทหารมารับผิดชอบ ถึงเรื่องที่เกิดขึ้น เนื่องจากถือเป็นต้นเหตุ ที่ทำให้มีการก่อเหตุความรุนแรง และเชื่ออาจมีเหตุการณ์อื่นเกิดขึ้นกับลูกอีก

นอกจากนี้ ยังยืนยันว่าการที่ลูกมีอาการป่วย ไม่ใช่ประเด็นที่จะนำไปต่อสู้คดี แต่ไม่แน่ใจว่าพนักงานสอบสวนจะนำประเด็นที่ลูกถูกทำร้ายเข้าในสำนวนหรือไม่ และการเปิดเผยข้อมูลครั้งนี้ ไม่ได้กล่าวหากองทัพบก แต่อยากให้ผู้ที่กระทำมารับผิดชอบเท่านั้น

 

ส่วนเรื่องอาวุธปืน นายกวินมีไว้ครอบครองจำนวน 2 กระบอก และมีทะเบียนครอบครองถูกต้อง ที่ผ่านมาครอบครัวไม่เคยสนับสนุนความรุนแรง แต่ลูกชายเคยฝึกการใช้อาวุธระหว่างที่เป็นทหารเกณฑ์ เมื่อปลดประจำการมา จึงซื้อปืนมาป้องกันตัวเอง

สำหรับวันเกิดเหตุที่ นายกวิน ใส่ชุดคล้ายทหาร เนื่องจาก ต้องการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ว่าถูกกระทำจากบุคคลใด และที่เข้าก่อเหตุในสถานบำบัดผู้ติดยาเสพติด เนื่องจาก ผู้ที่ทำร้ายลูกชายที่ประวัติเสพยา และถูกต่อว่าเรื่องของยาเสพติด แต่ยืนยันไม่เคยข้อเกี่ยวข้องเรื่องยาเสพติด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.เตรียมพิจารณาเรียกอดีตผู้บังคับบัญชา "กวิน" สอบปากคำ

ย้อนเหตุชายก่อเหตุยิง "พนง.ร้านสะดวกซื้อ - ผู้ปวยใน รพ.สนาม"

ชายบุกเดี่ยว รพ.สนาม จ.ปทุมฯ ยิงผู้ป่วยโควิดเสียชีวิต 1 คน

สบยช.แสดงความเสียใจครอบครัวผู้เสียชีวิต เหตุบุกยิงรพ.สนาม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง