ทลายแก๊งเงินกู้ออนไลน์ พบบัญชีลูกหนี้กว่า 2,000 คน

อาชญากรรม
30 มิ.ย. 64
15:06
767
Logo Thai PBS
ทลายแก๊งเงินกู้ออนไลน์ พบบัญชีลูกหนี้กว่า 2,000 คน
ตำรวจเข้าตรวจค้นบริษัทเงินกู้ออนไลน์ ใน จ.นนทบุรี ควบคุมตัวพนักงานกว่า 30 คน พบรายชื่อลูกค้ากว่า 2,000 คน พร้อมขยายผลดำเนินคดีกับนายทุนชาวจีนเจ้าของบริษัท

วันนี้ (30 มิ.ย.2564) ตำรวจกองปราบปราม เข้าตรวจค้นอาคารพาณิชย์แห่งหนึ่ง ใน อ.เมือง จ.นนทบุรี พบพนักงานกว่า 30 คน ให้บริการเงินกู้ผ่านแอปพลิเคชัน จึงควบคุมตัวไว้ พร้อมยึดคอมพิวเตอร์มากกว่า 130 เครื่อง รายชื่อลูกค้ากว่า 2,000 คน และเอกสารเงินกู้อีกจำนวนหนึ่ง

พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. กล่าวว่า บริษัทเงินกู้ผ่านแอปพลิเคชันแห่งนี้มีชาวจีนเป็นเจ้าของ ว่าจ้างคนไทยทำหน้าที่ปล่อยเงินกู้ เรียกเก็บดอกเบี้ยอัตราแพงกว่ากฎหมายกำหนด และหากใครผิดนัดชำระ จะประจานด้วยการส่งข้อความไปหาญาติหรือคนรู้จัก

ขณะที่พนักงานบริษัทแห่งนี้ระบุว่า ได้รับค่าจ้างเดือนละ 10,000 บาท ให้โทรศัพท์ทวงถามการชำระเงิน แต่ปฏิเสธว่าไม่ได้ข่มขู่หรือใช้ความรุนแรง

ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบเพื่อดำเนินคดีกับชาวจีน นายทุนเงินกู้ของบริษัทแห่งนี้ เบื้องต้นพบว่าตระเวนเช่าสถานที่ทั้งใน จ.ชลบุรี เชียงราย และนนทบุรี เพื่อใช้เป็นแหล่งปล่อยเงินกู้ และจะประสานสำนักงานป้องกันและปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ให้ดำเนินคดีในฐานความผิดเกี่ยวกับฟอกเงินด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง