เที่ยวบินแรก! 25 นทท.อาบูดาบี เดินทางถึง "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์"

เศรษฐกิจ
1 ก.ค. 64
11:56
1,610
Logo Thai PBS
เที่ยวบินแรก! 25 นทท.อาบูดาบี เดินทางถึง "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์"
วันแรก! สายการบินเอติฮัดแอร์เวย์ จากอาบูดาบี นำนักท่องเที่ยว 25 คนเดินทางถึงภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์เป็นเที่ยวบินแรก โดยวันนี้จะมี 4 เที่ยวบินนำนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยว

วันนี้ (1 ก.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ วันแรกของการเปิดภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ที่ จ.ภูเก็ต เมื่อเวลา 11.10 น. สายการบินเอติฮัดแอร์เวย์ (Etihad Airways) จากอาบูดาบี เดินทางถึงภูเก็ตแล้ว โดยล่าช้ากว่ากำหนดการเดิมเวลา 10.20 น. โดยมีนักท่องเที่ยวต่างชาติโดยสารเข้ามา จำนวน 25 คนจากเดิม 46 คน

สำหรับเที่ยวบินดังกล่าวเป็นเที่ยวบินแรกที่นำนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาในไทย ภายใต้ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ทางสนามบินได้เปิดอุโมงค์น้ำต้อนรับ จากนั้นนักท่องเที่ยวที่มาถึงสนามบิน ได้เข้ารายงานตัวกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ที่เตรียมจุดลงทะเบียนให้นักท่องเที่ยว เพื่อทำการสวอปตรวจหาเชื้อ COVID-19 ก่อนเดินทางไปกับรถของโรงแรมที่พัก และผลสวอปจะแจ้งไปยังโรงแรมที่พัก และทางแอปพลิเคชันที่นักท่องเที่ยวลงครั้งแรกที่สนามบิน 

 

นอกจากนี้จะมีอีก 4 เที่ยวบินจากการประสานงานของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ประมาณ 249 คน มาจากหลายประเทศ เช่น อิสราเอล อาบูดาบี และการ์ตาร์ โดยผู้เดินทางเข้าภายใต้ "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" จะต้องลงทะเบียนเพื่อขอรับหนังสือรับรองการเดินทางเข้าประเทศไทย (COE) ล่วงหน้าไม่เกิน 30 วันก่อนวันเดินทางเข้าประเทศไทย โดยมีขั้นตอนเช่นเดียวกับการขอ COE สำหรับผู้เดินทางที่เข้ารับการกักกันใน ASQ/ALQ ตามปกติ

ล่าสุดมีผู้ลงทะเบียนประมาณ 4,100 คน โดยกรมควบคุมโรคทำหน้าที่ตรวจเอกสารยืนยันการฉีดวัคซีน (Certificate of Vaccination) ปัจจุบันตรวจอนุมัติไปแล้วกว่า 500 คน  

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กต.เปิดระเบียบรับผู้เดินทางเข้าไทยเที่ยว "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์"

เปิดเกณฑ์ 4 แหล่งเที่ยวรับภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์เที่ยวได้แต่ "จำกัดคน"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง