ฮือฮา! ทช.พบ "รอยพระพุทธบาท" บนเกาะปันหยี

สิ่งแวดล้อม
3 ก.ค. 64
15:29
3,450
Logo Thai PBS
ฮือฮา! ทช.พบ "รอยพระพุทธบาท" บนเกาะปันหยี
ทช. ระบุพบรอยพระพุทธบาทโบราณบนแผ่นหิน ที่บ้านเกาะไม้ไผ่ ม.3 ต.เกาะปันหยี อ.เมือง จ.พังงา เตรียมพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและวัฒนธรรมของ จ.พังงา

วันนี้ (3 ก.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (ทช.) เปิดเผยการค้น พบรอยพระพุทธบาทโบราณ ในป่าชายเลนบนเกาะปันหยี จ.พังงา โดยระบุว่า เมื่อวันที่ 2 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยสำนักงานทรัพยากรชายฝั่งและทะเลที่ 6 (พังงา) ร่วมคณะของนายจิระศักดิ์ ชูความดี รองอธิบดีกรมป่าไม้ พร้อมด้วยผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพังงา อบจ.พังงา อบต.เกาะปันหยี เข้าสำรวจพื้นที่ที่ได้รับแจ้งพบร่องรอยพระพุทธบาทโบราณบนแผ่นหิน

ประกอบกับเป็นพื้นที่ที่มีสภาพป่าชายเลนสมบูรณ์ ซึ่งอยู่ในเขตป่าชายเลน ตามมติครม.วันที่ 15 ธ.ค.2530 และอยู่ในเขตป่าไม้ถาวรตามมติครม.วันที่ 14 พ.ย.2504  ท้องที่บ้านเกาะไม้ไผ่ ม.3 ต.เกาะปันหยี อ.เมือง จ.พังงา ทั้งนี้ เพื่อพิจารณาจัดทำโครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและวัฒนธรรม ให้เป็นแหล่งเรียนรู้ทางประวัติศาสตร์ของจ.พังงาต่อไป

สำหรับรอยพระพุทธบาทแห่งนี้อยู่บนแผ่นหินในป่าชายเลนที่มีสภาพอุดมสมบูรณ์ ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 3 กิโลเมตร ทั้งนี้ผู้ที่ต้องการเข้าสักการะต้องนั่งเรือ และเดินเข้าในเขตพื้นที่ป่าชายเลน ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของ สำนักงานทรัพยากรชายฝั่งและทะเลที่ 6 

 

 


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง