"ชวน" พร้อมงดประชุมสภาฯ หาก ศบค.ประกาศล็อกดาวน์

การเมือง
9 ก.ค. 64
14:07
255
Logo Thai PBS
"ชวน" พร้อมงดประชุมสภาฯ หาก ศบค.ประกาศล็อกดาวน์
"ชวน" พร้อมให้ความร่วมมืองดประชุมสภาฯ หาก ศบค.ประกาศล็อกดาวน์ ขณะที่วิป 4 ฝ่าย เตรียมหารือสัปดาห์หน้า ระบุไม่บังคับ ส.ส.สละเงินเดือน ชี้ ส.ส.ช่วยประชาชนช่วง COVID-19 มากกว่าเงินเดือนที่ได้รับ

วันนี้ (9 ก.ค.2564) นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า พร้อมให้ความร่วมมือ หาก ศบค.มีมติอย่างเป็นทางการออกมาเรื่องมาตรการที่เข้มขึ้น เพื่อป้องกัน COVID-19

เบื้องต้น ขอรอดูมติของ ศบค.ก่อน หากมีมติล็อกดาวน์ ก็จะให้ความร่วมมือในการงดประชุมสภาฯ ออกไป หากสถานการณ์เปลี่ยนไปและจำเป็นต้องระงับการเดินทาง ยืนยันว่าสภาฯ ยินดีให้ความร่วมมือ

โดยจะนัดหารือวิป 4 ฝ่าย ในวันจันทร์หรืออังคารนี้ว่าจะดำเนินการอย่างไร หลัง ศบค.มีมติออกมา ด้วยสภาผู้แทนราษฎรจะต้องพิจารณาร่างกฎหมายงบประมาณปี 2565 ให้แล้วเสร็จภายใน 105 วัน นับแต่วันที่รับร่างกฎหมายจากคณะรัฐมนตรี

ส่วนที่มีกระแสข่าวเรียกร้องให้ ส.ส.สละเงินเดือนช่วยเหลือประชาชนในสถานการณ์ COVID-19 นายชวน กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับความสมัครใจ

แต่ปกติ ส.ส.ช่วยเหลือประชาชนมากกว่าเงินเดือนของตนเองหลายเท่าอยู่แล้ว จึงไม่คาดคั้นว่าจะต้องสละเงินเดือน เบื้องต้น ขณะนี้ ยังไม่มี ส.ส.แจ้งขอไม่รับเงินเดือนแต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง