กู้ภัยส่ง 31 พนง.นิคมฯ บางปะอิน เข้า รพ.แพ้น้ำยาฆ่าเชื้อเข้มข้น

อาชญากรรม
12 ก.ค. 64
10:58
2,887
Logo Thai PBS
กู้ภัยส่ง 31 พนง.นิคมฯ บางปะอิน เข้า รพ.แพ้น้ำยาฆ่าเชื้อเข้มข้น
เกิดเหตุพนักงาน 31 คน สูดดมน้ำยาทำความสะอาดที่นำมาฉีดพ่นฆ่าเชื้อ ในโรงงานภายในนิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ทำให้พนักงานบางคนอาการหน้ามืด วิงเวียน แน่นหน้าอก บางคนหมดสติต้องนำส่งโรงพยาบาล ขณะที่บริษัทฯ แถลงการณ์ยืนยันไม่ใช่สารเคมีรั่วไหล

วันนี้ (12 ก.ค. 64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์เฉพาะกิจ fire rescue และเจ้าหน้าที่กู้ภัยพุทไธสวรรย์ จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานแห่งหนึ่ง ภายในนิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน อ.บางปะอิน จ.พระนคร ศรีอยุธยา ที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลังสูดดมสารเคมีจำนวนหลายคน ขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งช่วยเหลือและนำตัวส่งโรงพยาบาล

ไทยพีบีเอสออนไลน์ สัมภาษณ์เจ้าหน้าที่กู้ภัยพุทไธสวรรย์ จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เกิดเหตุเมื่อเวลา 08.15 น. โดยพบสารเคมีรั่วไหลในโรงงานผลิตน้ำยาทำความสะอาด ที่เกิดเหตุมีพนักงานที่โรงงานหมดสติ 31 คน และได้ทยอยนำส่งโรงพยาบาลบางปะอิน และลำเลียงพนักงานออกจากโรงงานทั้งหมด

ยืนยันไม่ใช่สารเคมีรั่วไหล

ต่อมาเมื่อเวลา 11.15. น. พ.ต.อ.สมเจตน์ แม้นบุตร ผกก.สภ.บางปะอิน ให้สัมภาษณ์ไทยพีบีเอสออนไลน์ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดจากการผสมน้ำยาทำความสะอาดฆ่าเชื้อในปริมาณมากเกินไป และนำไปฉีดพ่นทำความสะอาดภายในห้องแอร์ที่อากาศไม่ถ่ายเท จนทำให้พนักงานกว่า 20 คน เกิดอาการหน้ามืด วิงเวียนศีรษะ เป็นลม หมดสติ ได้นำส่งโรงพยาบาลแล้ว

ต่อมาบริษัทไทยโพรเกรส การ์เม้นต์ จำกัด ออกแถลงการณ์ระบุว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเพียงการแพ้น้ำยาทำความสะอาดเท่านั้น เนื่องจากอากาศภายในไม่ถ่ายเท ไม่ได้เกิดจากสารเคมีรั่วไหล ขณะนี้ได้ให้พนักงานทั้งหมดกลับบ้านแล้ว ล่าสุดอาการปลอดภัยทุกคน และในวันนี้พรุ่งนี้ (13 ก.ค.) จะให้กลับมาทำงานตามปกติ

ขณะที่นายโอ ทับแสง พนักงานโรงงานที่อยู่ใกล้เคียง ให้ข้อมูลว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามีเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยเข้ามาในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรม เนื่องจากมีการรายงานว่า มีผู้ได้รับผลกระทบจากสารเคมีที่รั่วไหลภายในโรงงานของนิคมฯ แต่เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่า เป็นเพียงการพ่นยาฆ่าเชื้อป้องกัน COVID-19 ภายในโรงงานส่วนตัวยืนยันว่า ไม่ได้รับผลกระทบจากสารเคมีรั่วไหล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง