"คลัง" ไฟเขียว "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ยกเว้นส่งเงินเข้ากองทุนสำรองเลี้ยงชีพ 6 เดือน

เศรษฐกิจ
14 ก.ค. 64
13:55
1,629
Logo Thai PBS
 "คลัง" ไฟเขียว "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ยกเว้นส่งเงินเข้ากองทุนสำรองเลี้ยงชีพ 6 เดือน
กระทรวงการคลัง ขยายเวลาให้นายจ้างและลูกจ้างที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของ COVID-19 สามารถหยุดหรือเลื่อนการนำส่งเงินเข้ากองทุนสำรองเลี้ยงชีพเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่งวดเดือน ก.ค.-ธ.ค.นี้

วันนี้ (14 ก.ค.2564) น.ส.กุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังได้มีมาตรการขยายระยะเวลาการช่วยเหลือนายจ้างและลูกจ้างที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของโรค COVID-19

จากเดิมที่ผ่อนผันให้จนถึงงวดนำส่งเงินของเดือน มิ.ย.2564 ให้สามารถหยุดหรือเลื่อนการนำส่งเงินเข้ากองทุนสำรองเลี้ยงชีพ (กองทุนฯ ) เป็นการชั่วคราวตั้งแต่งวดนำส่งเงินของเดือน ก.ค.2564 จนถึงงวดนำส่งเงินของเดือน ธ.ค.2564

โดยนับอายุการเป็นสมาชิกกองทุนฯต่อเนื่อง และคงสมาชิกภาพไว้ภายใต้หลักการและแนวปฏิบัติเดิม เพื่อบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของลูกจ้างและนายจ้างที่ยังคงได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของโรค COVID-19 ในปัจจุบัน

โดยมุ่งหวังให้ลูกจ้างที่เป็นแรงงานในระบบยังคงสถานะการเป็นสมาชิกกองทุนฯ และสามารถออมผ่านกองทุนฯ หลังจากที่สถานการณ์การระบาดของโรค COVID-19 ได้คลี่คลาย เพื่อเป็นหลักประกันรายได้และนำไปสู่ความมั่นคงทางการเงินเมื่อเข้าสู่วัยเกษียณ

ทั้งนี้ กระทรวงการคลังได้ออกประกาศกระทรวงการคลังเรื่อง กำหนดประเภทธุรกิจ ระยะเวลา และเงื่อนไขให้ลูกจ้างหรือนายจ้างหยุดหรือเลื่อนการส่งเงินสะสม หรือเงินสมทบเข้ากองทุนสำรองเลี้ยงชีพในท้องที่ที่เกิดวิกฤตเศรษฐกิจสาธารณภัย

หรือเหตุการณ์ที่ส่งผลกระทบต่อสถานการณ์ทางเศรษฐกิจฉบับที่ 3 พ.ศ.2564 ซึ่งได้ลงประกาศในราชกิจจานุเบกษาแล้ว เมื่อวันที่ 12 ก.ค.2564 และมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 13 ก.ค.2564 เป็นต้นไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง