ตำรวจบุกจับพระสงฆ์ลอบค้ายา ซุกชุดสังฆทานอำพราง จนท.

อาชญากรรม
14 ก.ค. 64
22:51
4,473
Logo Thai PBS
ตำรวจบุกจับพระสงฆ์ลอบค้ายา ซุกชุดสังฆทานอำพราง จนท.
ตร.ปราบปรามยาเสพติดบุกจับพระสงฆ์ลอบค้ายาบ้า ในบ้านพัก ซ.เพชรเกษม 69 พบของกลาง ไอซ์ 205 กก. ,เฮโรอีน 31 กก.

วันนี้(14 ก.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส. นำกำลังบุกตรวจค้นบ้านพักหลังหนึ่งในซอยเพชรเกษม 69 หลังชุดสืบสวนพบเบาะแสเป็นแหล่งซุกซ่อนยาเสพติดและบรรจุเพื่อส่งจำหน่าย ผลการตรวจค้นภายในบ้านพบพระสงฆ์ 1 รูป ตรวจสอบแล้วพบว่า เป็นกลุ่มชาติพันธุ์ม้ง ส่วนยาเสพติดพบไอซ์ 205 กิโลกรัมและเฮโรอีน 89 แท่ง น้ำหนัก 31 กิโลกรัม ซึ่งแบ่งบรรจุอยู่ในลังกระดาษและชุดสังฆทานกว่า 10 ชุด 


พล.ต.ต.พรชัย  เปิดเผยว่า การบุกตรวจค้นในครั้งนี้สืบเนื่องจากการขยายผลคดีจับผู้ต้องหาค้ายาบ้าและเฮโรอีนก่อนหน้านี้ ซึ่งพบว่า กลุ่มนี้จะลำเลียงยาเสพติดมาจาก จ.พะเยา จากนั้นจะส่งต่อให้เครือข่ายใน จ.สุพรรณบุรี ปลายทางคือนำเข้ามาพักคอยและแบ่งบรรจุเพื่อส่งจำหน่ายที่บ้านหลังนี้ 

 


ส่วนผลสอบสวนในเบื้องต้น ผู้ต้องหาอ้างว่า รับจ้างขนยามาจากเครือข่ายอีกทอดซึ่งได้นัดพบกันใน จ.สุพรรณบุรี เมื่อรับยามาแล้วได้ลำเลียงเข้ามาที่บ้านเช่าหลังนี้ เพื่อจะส่งต่อให้กับเครือข่ายในวันพรุ่งนี้ พร้อมอ้างว่า แผนลำเลียงพรุ่งนี้คือ จะใช้รถตู้ขนลอบขนยาเสพติดทั้งหมดลงไปที่ใน จ.ระนอง โดยใช้วิธีซุกซ่อนยาเสพติดไว้ในชุดสังฆทานให้เหมือนนำไปบริจาคเพื่ออำพรางการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ 

พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้ช่วย ผบ.ตร.กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ผู้ต้องหาคนนี้พบประวัติบวชที่ จ.พิษณุโลก มาแล้ว 1 พรรษาและก่อนหน้านี้เคยมีประวัติต้องโทษในคดียาเสพติดใน จ.เชียงราย มาก่อน ส่วนการขยายผลเครือข่ายจะยังมีต่อ ในเบื้องต้นมีเจ้าหน้าที่อีกชุดเข้าจับกุมเครือข่ายใน จ.ระนอง ได้แล้ว  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง